Phát động cuộc thi ảnh “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”

09:27 - Thứ Năm, 22/12/2022 Lượt xem: 6298 In bài viết

“Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” là chủ đề của Lễ phát động cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức ngày 21-12, tại Hà Nội. 

Ban tổ chức công bố thể lệ cuộc thi.

Tiếp nối thành công từ 9 cuộc thi lần trước (với tên gọi Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc), Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2023). Đây là một hoạt động quan trọng góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. 

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Đức Xuyên cho biết, trải qua 9 năm tổ chức, các cuộc thi đã thu hút hàng nghìn lượt tác giả với hàng chục nghìn tác phẩm ảnh nghệ thuật được sáng tác trên mọi miền Tổ quốc. Các tác phẩm đều truyền tải thông điệp một đất nước Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, nhiều cảnh đẹp và con người hiền hòa, mến khách. Trong đó, nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá đã được Tổng cục Du lịch sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến Du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với mọi miền Tổ quốc Việt Nam. 

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc với đề tài phong phú đa dạng như các di sản, điểm đến, danh thắng, di tích lịch sử; những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch; các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống; các điểm "check-in" độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay hay các món ăn ngon, nghệ thuật ẩm thực trên mọi vùng miền Tổ quốc.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23h59 ngày 5-6-2023. 

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất với số tiền thưởng là 16 triệu đồng; 2 giải Nhì với số tiền 10 triệu đồng; 3 giải Ba với số tiền thưởng 5 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích và các giải phụ. 

Các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm sẽ được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận. Lễ trao giải và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7-2023 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top