Khám phá Melilla

15:06 - Thứ Hai, 24/07/2023 Lượt xem: 5549 In bài viết

Tây Ban Nha có hai thành phố tự trị ở Bắc Phi là Ceuta và Melilla. Melilla ít được khách du lịch biết đến hơn “người chị em” Ceuta, nhưng điều này không có nghĩa rằng thành phố nằm bên bờ Địa Trung Hải này không đáng ghé thăm.

Khu vực phố cổ Melilla còn được gọi là “El Pueblo”, nghĩa là “Ngôi làng”. Cái tên này có từ thời người Tây Ban Nha xây tường thành quanh Melilla vào thế kỷ XV. Vùng nội đô Melilla vẫn được bảo toàn gần như nguyên vẹn từ đó đến nay.

Du khách chắc chắn không nên bỏ qua cơ hội dạo quanh phố cổ Melilla, lang thang trên tường thành hay những con hẻm ngoằn ngoèo. Khách du lịch còn có thể đi bộ đến tận khu hang động Conventico, nơi che chở cho biết bao thế hệ người dân Melilla mỗi khi thành phố bị các đội quân Bắc Phi bao vây.

Kiến trúc sư tài ba Enrique Nieto - học trò của “cha đẻ” trường phái hiện đại Tây Ban Nha Antoni Gaudí - từng sống và làm việc nhiều năm ở Melilla. Nhờ Nieto mà ở Melilla có vô số công trình kiến trúc theo phong cách hiện đại. Đi giữa hai hàng nhà liền kề đầy những đường cong và mô típ gợi tưởng đến hình tượng người phụ nữ do Nieto thiết kế, ngay cả những người khó tính cũng phải trầm trồ vì kinh ngạc.

Khu vực tập trung nhiều công trình theo phong cách hiện đại nhất được gọi là “Tam giác vàng”, với ba đỉnh là dinh hội đồng thành phố, khu chung cư Casa Melul và quảng trường Menéndez Pelayo.

Khu vực bờ biển của Melilla chỉ dài 9km nhưng được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng mịn và dòng hải lưu yên ả. Vào mùa hè, các bãi biển San Lorenzo, Alcazaba và Ensenada de los Galápagos luôn chật kín người dân địa phương đi tắm mát, hóng gió và chơi đùa cùng gia đình mình.

Những du khách muốn tìm kiếm sự yên tĩnh hãy chịu khó lái xe về phía bắc để tới bãi biển Cortados de Aguadú. Ở đây, bãi cát xen lẫn với sườn đá và ngọn gió Địa Trung Hải thổi quanh năm. Cortados de Aguadú có thể làm dịu những tâm hồn mệt mỏi nhất và khiến trí tưởng tượng đã già nua sống lại.

Có 4 cộng đồng tôn giáo chính sống ở Melilla: Do Thái, Công giáo, Hindu và Hồi giáo. Tổ tiên của họ đến Melilla khi thành phố này vẫn còn là một địa phương chiến lược của đế chế Tây Ban Nha.

Trải qua nhiều thế kỷ, thành viên của các cộng đồng trên vừa cố gắng bảo tồn, vừa hòa nhập tập quán, văn hóa của họ với nhau. Điều này khiến đời sống văn hóa ở Melilla vô cùng đa dạng.

Từ những bức bích họa đến món ăn địa phương, du khách đều có thể nhận ra dấu ấn của các nền văn hóa khác nhau. Dịp tốt nhất để tận hưởng sự đa dạng văn hóa tại đây là hội chợ Feria de Melilla tổ chức vào tháng 9 hằng năm, nơi quy tụ những nghệ sĩ, thợ thủ công, đầu bếp... từ khắp nơi đổ về.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top