Lan tỏa những hoạt động ý nghĩa tới cộng đồng

08:32 - Thứ Năm, 21/07/2022 Lượt xem: 8140 In bài viết

ĐBP - Thành lập tháng 5/2019, với mục đích hướng tới các hoạt động bảo vệ môi trường, từ thiện giúp đỡ cộng đồng, tổ chức các chương trình hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, Câu lạc bộ (CLB) “Cộng đồng và môi trường”  được thành lập bởi các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Điện Biên Phủ). Từ khi thành lập, các bạn đã có rất nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa đúng với cái tên của câu lạc bộ.

Những chồng giấy vụn được thành viên CLB tổng hợp trong lớp học.

Thời gian qua, CLB “Cộng đồng và môi trường” tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: Tôn vinh và tri ân người lao động ở mọi ngành nghề, tặng quà và gửi lời cảm ơn chân thành đến những nguời lao động đang ngày đêm làm việc cống hiến cho xã hội - 1/5 (Quốc tế Lao động); đổi giấy lấy cây; hạt giống gieo điểm; trao gửi yêu thương đến nửa kia của thế giới - 8/3 (Quốc tế Phụ nữ); trung thu và hành trình trái tim xanh; tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí...

Tiêu biểu như Chương trình “Đổi giấy lấy cây”, đây là hoạt động thường niên được CLB tổ chức mỗi khi hè về. Chia sẻ về hoạt động này, bạn Thảo Nguyên, Chủ nhiệm CLB cho biết: Mục đích của việc “đổi giấy lấy cây” là hướng tới thông điệp bảo vệ môi trường. Hiện nay, một lượng lớn sách, vở sau khi kết thúc năm học được các bạn học sinh vứt bỏ hoặc bán giấy vụn nên rất lãng phí. Vì thế, chúng em tổ chức sự kiện này một phần là giúp mọi người tiêu hủy được giấy vụn, góp phần bảo vệ môi trường và phần sách giáo khoa có thể tái sử dụng được thì chúng em sẽ đem tặng các bạn nhỏ ở huyện Điện Biên. Hoạt động “Đổi giấy lấy cây”, tuy chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng thu hút đông đảo nhiều người tham gia hưởng ứng; hơn 500 cây xanh (sen đá, xương rồng...) đã được trao đổi. Số lượng giấy thu được gần 4 tấn (bìa, giấy photo, vở viết, truyện, sách không còn tái sử dụng được và một số vỏ lon, chai nhựa...); hơn 10 bộ sách có thể tái sử dụng.

Buổi giao lưu Tiếng Anh của CLB tại lớp học ở trường THCS xã Thanh An.

Không chỉ tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới bảo vệ môi trường mà CLB còn tổ chức lớp học Tiếng Anh miễn phí cho các bạn học sinh có điều kiện khó khăn. Bạn Thảo Nguyên chia sẻ: Được sự cho phép của lãnh đạo nhà trường, sự hưởng ứng của thầy cô, phụ huynh và các em học sinh, vừa qua CLB đã tổ chức hoạt động giao lưu Tiếng Anh tại Trường THCS xã Thanh An (huyện Điện Biên). Thông qua hoạt động, đã bổ sung kiến thức, từ vựng, ngữ pháp và các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết... cho các bạn học sinh. Buổi giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh Trường THCS xã Thanh An. Bạn Lò Đức Nam, lớp 8 Trường THCS xã Thanh An chia sẻ: Em rất vui và hào hứng khi biết có các anh chị Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đến giao lưu Tiếng Anh với chúng em. So với những giờ học căng thẳng anh chị đã tổ những chức trò chơi giúp chúng em dễ hiểu hơn về bài học. Trước đây, môn tiếng anh là môn học khó tiếp thu, nhưng với cách dạy dễ hiểu “học mà chơi, chơi mà học”, chúng em đều rất vui và hứng thú, em rất mong chờ tới buổi học tiếp theo.

Có thể thấy rằng, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của CLB “cộng đồng và môi trường” đã góp phần lan tỏa những hành động đẹp tới cộng đồng và môi trường. Đặc biệt, thông qua các hoạt động đã góp phần rèn luyện và phát triển học sinh toàn diện về “Đức - trí  - thể - mỹ”.

Nhật Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top