Lớp học tiếng Anh miễn phí trong ngày hè

07:19 - Thứ Hai, 08/08/2022 Lượt xem: 5884 In bài viết

ĐBP - Cứ vào dịp cuối tuần trong kỳ nghỉ hè này, tại Nhà Văn hóa tổ dân phố 3, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ lại vang lên tiếng cười nói rộn rã của 30 bạn nhỏ tham gia lớp tiếng Anh miễn phí. Lớp học được mở ra không chỉ là cơ hội để các bạn nhỏ học, nâng cao kiến thức môn tiếng Anh mà còn được tham gia hoạt động trải nghiệm, phương pháp học tập hấp dẫn.

Tình nguyện viên hướng dẫn các bạn nhỏ học tiếng Anh.

Lớp dạy tiếng Anh miễn phí do Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Đoàn phường Thanh Trường phối hợp tổ chức. Mục đích là tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa, lớp học đã quy tụ 30 bạn nhỏ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Khi đến với lớp này có bạn đã được học tiếng Anh, cũng có bạn lần đầu tiếp cận. Song các em đều rất hào hứng và thích thú khi tham gia. Lớp học tiếng Anh này được tổ chức vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần với những nội dung, chủ đề đơn giản, gần gũi và dễ tiếp thu như: Gia đình, sở thích, thời tiết, món ăn. Trực tiếp đứng lớp là các bạn đoàn viên, thanh niên có thành tích học môn tiếng Anh xuất sắc tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Không đơn giản coi đây là lớp học hè, các bạn tình nguyện viên hết sức nghiêm túc, đầu tư chuyên môn, tâm sức không nhỏ, tuân thủ nghiêm những quy tắc về soạn giáo án, tổ chức hoạt động... Để các bạn nhỏ tiếp thu bài hiệu quả, các bạn tình nguyện viên tự thiết kế các bài giảng sao cho phù hợp với trình độ và lứa tuổi, nhất là thường xuyên tổ chức các trò chơi, bài hát bằng tiếng Anh để các bạn nhỏ thích thú và chăm chú với bài học nhiều hơn. Bạn Trần Anh Thư, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ: “Trong lớp học hè có nhiều bạn nhỏ với các độ tuổi khác nhau nên chúng em cũng phải đa dạng các hình thức dạy. Không dạy quá nhiều từ mà chủ yếu tạo các hoạt động để các em vừa học vừa vui chơi. Điều chúng em hướng tới là mong muốn khơi dậy đam mê môn tiếng Anh đối với các bạn nhỏ. Còn riêng với bản thân em, được tham gia lớp học sẽ rèn luyện được kỹ năng đứng trên bục giảng, hun đúc thêm ước mơ theo ngành sư phạm của mình...”.

Bằng nỗ lực của các tình nguyện viên, đã mang tới lớp học những phương pháp giảng dạy thú vị, phù hợp, tạo ra môi trường trải nghiệm cho các bạn nhỏ. Sau hơn 1 tháng tham gia học tập, các bạn nhỏ tại đây tiến bộ hơn rất nhiều. Bên cạnh việc củng cố, nâng cao kiến thức về từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, các bạn nhỏ còn mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp. Nhiều bạn đã không còn tự ti, e dè, thậm chí mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Anh với các tình nguyện viên và các bạn trong lớp sau một thời gian học tập. Những kết quả ấy góp phần tạo động lực, tạo cảm hứng cho các bạn nhỏ thêm yêu thích môn tiếng Anh.

Em Hoàng Tùng Lâm, tổ dân phố 3, phường Thanh Trường, rất hào hứng khi được tham gia lớp học tiếng Anh dịp hè. Không chỉ mang lại niềm vui, lớp học còn mang lại cho em thêm kiến thức môn tiếng Anh. Em Hoàng Tùng Lâm cho biết: “Em rất vui và hào hứng khi được tham gia lớp học này. Những kiến thức đó em đã học ở trường rồi nhưng nay được rèn luyện lại sẽ càng nhớ lâu hơn. Các chị tình nguyện viên dạy e từ mới, hướng dẫn em cách phát âm, các trò chơi sinh động... Khi trả lời đúng em còn được nhận quà nữa nên càng thú vị hơn”.

Còn với em Nguyễn Anh Chi, tổ dân phố 3, phường Thanh Trường, thì lớp học tiếng Anh này không chỉ mang lại kiến thức mà còn là sân chơi lành mạnh, an toàn. Em Nguyễn Anh Chi chia sẻ: “Ở nhà buổi tối nếu không có việc gì làm em thường xem ti vi, điện thoại. Khi được tham gia lớp học này em được học thêm về tiếng Anh với nhiều hoạt động vừa học, vừa chơi rất bổ ích, lý thú. Thế nên cũng giúp em có thêm niềm vui, không còn sử dụng nhiều điện thoại, ti vi như thời gian trước nữa...”.

Trong khi các điểm vui chơi cho trẻ em vào dịp hè còn thiếu thì lớp học tiếng Anh miễn phí được tổ chức giúp các bạn nhỏ vừa được học tập, rèn luyện thêm kiến thức vừa được tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh. Không những thế, với sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội, việc có thêm hiểu biết về ngoại ngữ, nhất là môn Tiếng Anh sẽ là hành trang rất tốt cho các bạn nhỏ trong quá trình học tập sau này.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top