Tủa Chùa sẵn sàng năm học mới

08:30 - Thứ Tư, 31/08/2022 Lượt xem: 3933 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, không khí chuẩn bị năm học mới của các nhà trường trên địa bàn huyện Tủa Chùa đang diễn ra khẩn trương, nhộn nhịp. Có mặt tại Trường PTDTBT THCS Sính Phình (huyện Tủa Chùa), các thầy cô giáo đang khẩn trương hoàn thiện nốt những phần việc còn lại, đảm bảo điều kiện dạy và học tốt nhất cho năm học mới. Thầy giáo Đỗ Văn Nam, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Sính Phình cho biết: Năm học này, Nhà trường có 14 lớp học, dự kiến 472 học sinh các khối. Để bảo đảm trường, lớp cho năm học mới, việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập được Nhà trường triển khai thực hiện ngay khi kết thúc năm học 2021 - 2022. Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, Nhà trường chú trọng việc huy động học sinh đến trường, hiện cơ bản các học sinh trong độ tuổi đến trường đều được nhà trường phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động, nên tỷ lệ huy động học sinh đến trường đạt cao. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về chương trình giáo dục phổ thông mới... Đến nay, Nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị mọi mặt, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Còn tại Trường PTDTBT Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa) đến nay cũng đã cơ bản thực hiện tốt công tác chuẩn bị, nhất là hoàn thiện cơ sở vật chất và chuẩn bị sách giáo khoa cho các em học sinh được thụ hưởng. Thầy giáo Trịnh Xuân Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Kim Đồng cho biết: Ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất trường, lớp học, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo sách giáo khoa cho học sinh. Vì vậy, hàng năm ngay sau khi kết thúc học kỳ 1 và kết thúc năm học, Nhà trường tổ chức kêu gọi, vận động phụ huynh, học sinh quyên góp sách giáo khoa cũ, đảm bảo mỗi học sinh đều có sách đến trường. Năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã kêu gọi, vận động phụ huynh học sinh quyên góp sách giáo khoa cũ đáp ứng khoảng 50 - 60% lượng sách giáo khoa cũ cho học sinh. Cùng với đó, thông qua các chương trình, các kênh, nhà trường đã chuẩn bị, đảm bảo 100% học sinh của trường đều có sách cho năm học mới.

Cùng với đó, các nhà trường trên địa bàn huyện đến nay đã sẵn sàng cho năm học mới từ cơ sở vật chất đến việc bố trí giáo viên, huy động học sinh đến lớp. Với một huyện còn nhiều khó khăn như Tủa Chùa, công tác chuẩn bị năm học mới có nhiều nỗ lực, cố gắng từ phía giáo viên, học sinh và phụ huynh. Theo đó, thời gian qua Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đã rà soát đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhiều phòng học, phòng làm việc cho giáo viên, các hạng mục phụ trợ, mua sắm trang thiết bị dạy học, bàn ghế, máy tính, từng bước cải thiện điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp học. Thời gian qua, hàng chục nhà trường, các điểm trường, cũng như các lớp học đã được huyện chú trọng đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học. Cùng với đó chỉ đạo các trường sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đảm bảo bố trí nhân lực hợp lý; chuẩn bị đầy đủ thiết bị dạy học, sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới cho lớp 3, lớp 7 và xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên đáp ứng việc đổi mới chương trình mới.

Theo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa, để chuẩn bị tốt cho năm học 2022 - 2023, phòng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn, trường học chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới; trong đó, tập trung rà soát, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất xuống cấp và xây mới các phòng học, phòng chức năng, khuôn viên các trường còn thiếu; tuyên truyền đến phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh cho các em vào đầu năm học. Bên cạnh công tác chuyên môn là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm không chủ quan, lơ là. Các trường thực hiện việc vệ sinh, khử khuẩn, tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức tự bảo vệ bản thân, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang. Với sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và toàn thể các em học sinh trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã sẵn sàng bước vào năm học với nhiều thành công, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Quốc Huy
Bình luận

Tin khác

Back To Top