Giáo dụcKhoa học

Điện Biên đoạt giải khuyến khích Cuộc thi KHKT quốc gia học sinh trung học

17:58 - Chủ Nhật, 27/03/2022 Lượt xem: 68586 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (27/3), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao giải, tổng kết Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học, năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến, sau gần 2 ngày diễn ra cuộc thi. 70 giải đã được trao cho các dự án xuất sắc tham gia cuộc thi.

Ông Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên chúc mừng học sinh và giáo viên có dự án tham gia cuộc thi và đoạt giải.

Cuộc thi năm nay có 71 đơn vị đăng ký dự thi với 144 dự án. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước khiến công tác giáo dục và đào tạo có thời điểm bị ảnh hưởng nặng nề, song với sự say mê, tìm tòi và sáng tạo, các em học sinh đã chủ động lựa chọn các dự án phù hợp với năng lực, khả năng để tham gia cuộc thi.

Các dự án rất đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau; nhiều dự án trưng bày poster điện tử đẹp và khoa học; sự trình bày của học sinh tự tin và thuyết phục. Một số dự án xuất phát từ thực tiễn, có tính ứng dụng và được đánh giá cao. Nhìn chung 144 dự án tham gia cuộc thi được chuẩn bị công phu, đẹp, hấp dẫn, đúng yêu cầu.

Ban Tổ chức đã trao 12 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba, 27 giải khuyến khích và 23 giải triển vọng cho các dự án tham gia cuộc thi. Dự án “Nâng cao nhận thức về an ninh mạng nhằm hình thành văn hóa ứng xử trên mạng xã hội cho học sinh trung học phổ thông” thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi của học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (tỉnh Điện Biên) đoạt giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top