Kinh tếMôi trường rừng

Thành phố Điện Biên Phủ

120 chủ rừng nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng

18:03 - Thứ Sáu, 15/12/2023 Lượt xem: 2392 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày (13-15/12), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiến hành chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) từ năm 2018 đến năm 2022 bằng tiền mặt cho 120 chủ rừng và hỗ trợ chủ rừng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ mở tài khoản ngân hàng.

Người dân trên địa bàn xã Thanh Minh nhận tiền DVMTR.

Theo đó, các chủ rừng đủ điều kiện chi trả tiền DVMTR nhưng chưa mở tài khoản đã đến UBND các xã, phường theo lịch trình, thời gian để được chi trả tiền DVMTR. Các chủ rừng đủ điều kiện chi trả tiền DVMTR cũng được cán bộ Quỹ hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng. Trong lần chi trả này, thành phố Điện Biên Phủ có 120 chủ rừng được nhận tiền DVMTR với tổng diện tích cung ứng DVMTR là 53,994ha (51,4ha được chi trả tiền DVMTR).

Với thủ tục đơn giản, chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân kèm quyết định giao đất, giao rừng. Còn trường hợp chủ rừng không đến nhận tiền, cử người khác đến lấy thay chỉ cần có giấy ủy quyền (theo quy định hiện hành) đến nhận tiền. Trường hợp sai tên phải có xác nhận của UBND xã/phường, trường hợp chủ rừng đã chết phải có giấy báo tử, biên bản họp gia đình cử đại diện đến nhận tiền. Ngoài ra, chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân để làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng. Nhờ vậy, việc chi trả tiền DVMTR tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra nhanh chóng, khách quan, trung thực, đúng đối tượng nhận tiền; đem lại nguồn thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận

Tin khác

Back To Top