Mạo danh “cán bộ Viện kiểm sát” đòi chuyển 100 triệu đồng

16:09 - Thứ Sáu, 02/09/2022 Lượt xem: 7285 In bài viết

Chị N.T.T đến ngân hàng rút tiền trong sổ tiết kiệm với thái độ lo lắng, hoang mang, vừa nghe điện thoại vừa thực hiện giao dịch có vẻ miễn cưỡng nên nhân viên ngân hàng đã hỏi kỹ và ngăn ngừa được một vụ lừa đảo.

Nghe lời kẻ xấu trên mạng xã hội, chị T đã rút 100 triệu đồng tích cóp trong sổ tiết kiểm để chuyển đi, may nhân viên ngân hàng phát hiện, ngăn cản.

Ngày 1/9, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Quảng Bình cho biết, chị N.T.T, trú phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới đến Agribank chi nhánh Lý Thái Tổ ở TP Đồng Hới để giao dịch rút tiền từ 2 sổ tiết kiệm. 

Trong lúc hướng dẫn làm thủ tục giao dịch cho chị N.T.T, nhân viên ngân hàng thấy chị T có thái độ lo lắng, thực hiện giao dịch miễn cưỡng và liên tục nghe điện thoại với nhiều điểm bất thường. Với tinh thần cảnh giác, nhân viên này đã trao đổi kỹ với chị T và được biết chị T đang chuyển tiền cho một người gọi đến từ số máy lạ, tự xưng là cán bộ Viện kiểm sát đang điều tra một vụ án hình sự có liên quan chị T. Người tự xưng yêu cầu chị T khẩn trương chuyển toàn bộ tiền gửi tiết kiệm hiện có tại ngân hàng vào tài khoản của "cán bộ" để phục vụ điều tra.

Đối tượng còn hăm doạ chị T là không được thông báo thông tin này cho bất cứ người nào hoặc nhân viên ngân hàng, nếu không sẽ bị bắt giữ.

Giao dịch viên nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo và lập tức gọi lại cho số điện thoại lạ nhưng đối tượng tắt máy, không liên lạc được. Nhân viên Agribank đã giải thích cho chị T và cảnh báo đây là vụ lừa đảo của nhóm kẻ xấu trên mạng xã hội, đề nghị chị dừng ngay việc chuyển tiền, tránh sập bẫy của chúng.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top