Không kích trúng trường học tại miền Bắc Syria, 33 người thiệt mạng

09:51 - Thứ Năm, 23/03/2017 Lượt xem: 5824 In bài viết
Ngày 22-3, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 33 người đã thiệt mạng sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu tổ chức đợt không kích trúng một trường học tại thị trấn Al-Mansoura thuộc miền Bắc Syria.

Theo đại diện SOHR, vụ không kích xảy ra lúc rạng sáng 21-3, trúng vào một ngôi trường đang được sử dụng làm nơi trú ẩn cho hơn 50 gia đình người tị nạn tới từ các thành phố Raqa, Aleppo và Homs (Syria). Thi thể các nạn nhân vẫn đang được đưa ra khỏi đống đổ nát.

 

Ảnh minh họa.

Vụ không kích diễn ra khi cuộc nội chiến tại Syria đã bước sang năm thứ 7, kể từ cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra vào tháng 3-2011. Thống kê của các nhà hoạt động nhân quyền cho thấy hơn 320.000 người đã bỏ mạng và 11 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa do cuộc nội chiến kéo dài.

Kể từ năm 2014, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, đồng thời hỗ trợ chiến dịch đánh đuổi các phiến quân khủng bố ra khỏi thành phố Raqa - nơi được coi là “thủ phủ Hồi giáo” của IS.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top