Triều Tiên xác nhận thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn

14:58 - Thứ Hai, 15/01/2024 Lượt xem: 1471 In bài viết

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 15/1 xác nhận nước này vừa tiến hành vụ thử nghiệm mới nhất, một tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn mới có tầm bắn trung bình.

Ảnh minh họa KCNA. 

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết vụ phóng tên lửa diễn ra ngày 14/1 không gây ra mối đe dọa an ninh cho các nước láng giềng.

Theo KCNA, vụ phóng nhằm mục đích kiểm tra độ tin cậy của động cơ nhiên liệu rắn nhiều giai đoạn, lực đẩy cao mới và đầu đạn điều khiển cơ động siêu thanh tầm trung.

Cùng ngày, một phái đoàn do Ngoại trưởng Choe Son Hui dẫn đầu đã rời Bình Nhưỡng tới Nga.

Vụ phóng tên lửa và chuyến thăm Nga của phái đoàn diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai miền Triều Tiên sau hàng loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng và vệ tinh do thám quân sự đầu tiên của nước này cũng như mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Bình Nhưỡng và Moscow khiến Washington và các đồng minh lo lắng.

Quân đội Hàn Quốc cho rằng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được phóng từ khu vực Bình Nhưỡng, bay khoảng 1.000 km ngoài khơi bờ biển phía Đông của đất nước trong khi Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định tên lửa đạt độ cao tối đa là 50 km.

Bình Nhưỡng trước đó cho biết họ đã thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn mới cho tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày 11 và 14/11/2023.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top