Các tập đoàn đa quốc gia đổ xô tới Trung Quốc

09:45 - Thứ Tư, 17/01/2024 Lượt xem: 2185 In bài viết

Theo Tân Hoa xã, các tập đoàn đa quốc gia đang mong muốn tăng cường đầu tư vào thị trường Trung Quốc khi năm mới 2024 bắt đầu.

Với cơ sở hạ tầng vững chắc, thị trường tiêu dùng rộng lớn và môi trường đầu tư thuận lợi không ngừng được cải thiện, Trung Quốc mang đến những cơ hội đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Tân Hoa xã, ông Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Mercedes-Benz cho biết, sự phát triển kinh tế và quy mô thị trường rộng lớn của Trung Quốc chính là lý do để tập đoàn tăng cường hơn nữa sự hiện diện ở nước này. Về phần mình, ông Ralf Brandstaetter, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Volkswagen-chi nhánh Trung Quốc cho biết: “Với việc phát triển một nền tảng dành riêng cho phân khúc bình dân, chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ quan trọng cho chiến lược tại Trung Quốc”.

Thị trường Trung Quốc thu hút các công ty nước ngoài. Ảnh: markettimes.vn 

Sự trỗi dậy của ngành công nghiệp xe điện ở Trung Quốc mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà sản xuất linh kiện ô tô của Pháp như Valeo và Faurecia. Ông Patrick Koller, CEO của Faurecia đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của thị trường Trung Quốc đối với công ty. Theo ông Koller, ảnh hưởng ngày càng tăng trong lĩnh vực ô tô của Trung Quốc dự kiến sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển và tiến bộ của chuỗi cung ứng linh kiện ô tô của Faurecia.

Nhà nghiên cứu cấp cao Christian Dreger tại Đại học châu Âu Viadrina Frankfurt (Oder) cho rằng, thị trường và các doanh nghiệp châu Âu rất quan tâm đến sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Theo ông Dreger, quy mô của thị trường Trung Quốc, trình độ học vấn của người dân, cơ sở hạ tầng chất lượng cao và vai trò của Trung Quốc trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Đông Nam Á đều là những yếu tố quan trọng cho sự phục hồi của nền kinh tế châu Âu.

Thị trường khổng lồ của Trung Quốc ngày càng thu hút vốn đầu tư từ các nhà sản xuất đa quốc gia, dịch vụ thực phẩm quốc tế, các công ty công nghệ cao và tổ chức tài chính. Điều này cho thấy khả năng tăng trưởng kinh tế của nước này trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu trì trệ.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top