Triều Tiên thử tên lửa hành trình chiến lược mới

16:25 - Thứ Năm, 25/01/2024 Lượt xem: 3228 In bài viết

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm lần đầu mẫu tên lửa hành trình chiến lược mới mang tên Pulhwasal-3-31, nhưng chưa tiết lộ đặc tính kĩ thuật.

Hình ảnh tên lửa Pulhwasal-3-31 do KCNA đăng tải.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (25/1) đưa tin, cơ quan tên lửa của Triều Tiên ngày 24/1 đã tiến hành vụ thử nghiệm đầu tiên với tên lửa hành trình chiến lược mới được phát triển mang tên Pulhwasal-3-31.

"Vụ thử tên lửa không ảnh hưởng tới an ninh của các nước láng giềng và không liên quan gì đến tình hình khu vực", KCNA nêu, cho biết thêm vụ thử nghiệm là hoạt động thường xuyên của các cơ quan công nghiệp quốc phòng Triều Tiên.

Chi tiết thông số của Pulhwasal-3-31 chưa được tiết lộ. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc trước đó nói Triều Tiên đã phóng tên lửa hành trình ra biển vào sáng 24/1. Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong năm nay, sau vụ thử tên lửa đạn đạo hôm 14/1.

Đợt thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Mỹ cùng Hàn Quốc và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ngoài khơi Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều tàu quân sự.

Bình Nhưỡng lâu nay coi các cuộc tập trận chung giữa Washington, Tokyo và Seoul là động thái tập dượt cho âm mưu tấn công Triều Tiên, buộc nước này phải tăng cường khả năng phòng vệ.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top