Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường

08:49 - Thứ Hai, 26/02/2024 Lượt xem: 15766 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 25 - 27/2/2024, thanh niên các địa phương trong cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm với Tổ quốc, nhiệt huyết của tuổi trẻ Điện Biên được thể hiện khi phần lớn thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, kết quả tuyển quân năm 2024 của Điện Biên tăng 12,5% so với năm 2023, chất lượng sức khỏe, phẩm chất công dân nhập ngũ được nâng lên. Thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc là khí thế của mỗi thanh niên sẵn sàng, hào hứng lên đường nhập ngũ.

Thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ở mảnh đất lịch sử Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ có 100% thanh niên nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện; có người gác lại tấm bằng đại học để tham gia quân ngũ, có thanh niên hoàn thành lớp 12 tìm hiểu môi trường quân đội qua mạng xã hội và đăng ký vào bộ đội… Thế nên ngày tiễn công dân nhập ngũ thực sự trở thành ngày hội với không khí phấn khởi, rộn ràng, động viên thanh niên thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ai cũng biết, môi trường quân đội với nền nếp, kỷ luật quân ngũ được thực hiện chặt chẽ bởi “Kỷ luật là sức mạnh của quân đội”. Khi nhập ngũ, mỗi thanh niên không chỉ đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, trình độ văn hóa và cả phẩm chất chính trị, tư tưởng trong thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Thực hiện chủ trương giao quân “tròn khâu”, hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp xã tiến hành thâm nhập “3 gặp 4 biết”, ưu tiên tuyển chọn thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng chưa có việc làm, phù hợp nhu cầu sử dụng của các đơn vị quân đội, tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương. Đánh giá của hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương cho thấy, các bước chuẩn bị tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ được tiến hành kỹ lưỡng, chu đáo nên chất lượng công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo về sức khỏe và phẩm chất. Các thanh niên trong tỉnh nhận lệnh nhập ngũ có trên 67% đạt sức khỏe loại 1, loại 2; trong đó 1,3% trình độ đại học, cao đẳng, 7 trường hợp là con em đồng bào dân tộc rất ít người. Với cách làm chu đáo, phối hợp trách nhiệm của các tổ chức, lực lượng chuyên môn đã động viên, khích lệ, phát huy tối đa nhiệt huyết tuổi trẻ, tạo nên khí thế hào hứng của ngày hội tòng quân.

Đã bao mùa xuân qua, đất nước và dân tộc Việt Nam trải qua bao thác ghềnh, gian khổ để gìn giữ biên cương, lãnh thổ, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, cách mạng, thế hệ trẻ hôm nay đang sống và cống hiến nhiệt huyết, sáng tạo bằng những việc làm thiết thực xuất phát từ tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước. Sẵn sàng lên đường nhập ngũ, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang là tâm thế của mỗi thanh niên trong toàn tỉnh. Sau khi nhập ngũ, các chiến sĩ mới sẽ được giao về các đơn vị nhận quân thuộc quân sự và công an; thực hiện rèn luyện tác phong người lính; thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước bằng việc nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ quốc trong tim, khi Tổ quốc cần, chúng tôi lên đường. Đó là tâm thế, tinh thần sẵn sàng của mỗi thanh niên khi được tuyển chọn nhập ngũ. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chuẩn bị chu đáo lễ giao nhận quân đã tạo thành nền nếp ở tất cả các địa phương trong cả nước tạo khí thế phấn khởi, háo hức lên đường của mỗi công dân, khiến ngày nhập ngũ thực sự trở thành ngày hội tòng quân, có tính tuyên truyền, giáo dục cao.

Ngày mai, trở thành người lính, mỗi thanh niên có môi trường, điều kiện thể hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc thân yêu.

Gia Huy
Bình luận
Back To Top