Vẫy vùng bóng đá ĐBSCL

14:47 - Thứ Ba, 21/06/2016 Lượt xem: 3046 In bài viết
Cuối cùng, khoảng nghỉ dài ngày vừa qua chưa đem lại tín hiệu khả quan nào với các đội đang ở khu vực cuối bảng, họ tiếp tục khó khăn trong nỗ lực đào thoát. Tình hình bi quan nhất vẫn thuộc về Đồng Tháp khi thầy trò HLV Trần Công Minh không thể tạo được bất ngờ trong chuyến hành quân đến sân Tam Kỳ, nơi mà chủ nhà đang máu thắng để cải thiện thứ hạng.

Trận thua chiều qua đã giữ chân Đồng Tháp ở vị trí thứ 14, giấc mơ gần nhất của họ lúc này là thoát vị trí áp chót để có thể tìm hy vọng ở vòng play-off, chứ còn tính chuyện trụ hạng thì quá khó. Nhưng để đạt được điều đó thì khoảng cách 5 điểm với Long An lúc này cũng không dễ dàng gì. Cuộc đua trụ hạng với Đồng Tháp vốn đã không ngơi nghỉ xuyên suốt 3-4 mùa bóng vừa qua, nhưng nay, họ đang đối diện với tình hình quá khó và có thể chuẩn bị cho phương án hai là thêm một lần nữa làm lại từ giải hạng Nhất.

 

Đồng Tháp tiếp tục thất bại trước chủ nhà QNK Quảng Nam (trái).

Bàn thì thế, nhưng Đồng Tháp vốn rất “lì”, họ vốn kinh qua nhiều kinh nghiệm ở thể loại đua trụ hạng nên hẳn nhiên là sẽ chiến đến cùng. Đó cũng là điều đang làm cho hai cựu vương là Long An và HA.GL lo ngay ngáy. Mà trên thực tế thì Long An lo nhiều nhất khi phong độ của họ thực ra cũng không hơn gì Đồng Tháp là bao. Chiều qua, Long An đã trắng tay trận thứ 3 liên tiếp ở V-League mùa này khi để thua 1-2 trên sân Thanh Hóa.

Trận thua trên dù vẫn giữ khoảng cách an toàn 5 điểm so với Đồng Tháp, nhưng những người trong cuộc thừa hiểu là rất mong manh bởi thực lực Long An vốn không còn mạnh như trước, họ chủ yếu đá bằng nội lực và tính toán từng trận. Thế nên, cứ trước mỗi vòng đấu thì người hâm mộ bóng đá ĐBSCL lại cứ nơm nớp lo cho “gà” của mình. Bởi ngay cả đội còn lại của ĐBSCL là Cần Thơ chiều qua cũng thua nốt, để khép lại vòng đấu trắng tay của bóng đá khu vực này.

Cần Thơ thực tế là đội khá, có quân tốt và nhiều tham vọng. Ai cũng nghĩ họ sẽ là đội mạnh, nhưng cũng có nhiều thời điểm mạnh ai nấy đá và có thể “vỡ” ngay cả trên sân nhà. Đó là điều mà HLV Vũ Quang Bảo luôn lo lắng từ đầu mùa đến nay.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top