Ấn định thời điểm tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2020

10:27 - Thứ Tư, 15/09/2021 Lượt xem: 4157 In bài viết

Chiều 14/9, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức ấn định thời điểm tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2020. Theo đó, sự kiện đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Á này sẽ diễn ra vào 14 giờ ngày 21/9 (giờ Việt Nam) tại Singapore.

Đội tuyển Việt Nam là Đương kim vô địch AFF Suzuki Cup. (Ảnh: VFF)

Trước đó, lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2020 được AFF lên kế hoạch tổ chức tại Singapore vào ngày 10/8/2021 với sự tham dự của đại diện các Liên đoàn Bóng đá thành viên và đại diện các đội tuyển tham dự giải.

Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó đã không thể được tiến hành do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Căn cứ tình hình thực tế của diễn biến dịch bệnh, AFF cũng quyết định lễ bốc thăm giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm, AFF đã tiến hành chia nhóm hạt giống cho 10 đội tuyển tham dự Giải. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm có đội tuyển Việt Nam (Đương kim vô địch) và đội tuyển Thái Lan. Nhóm hạt giống số 2 gồm có đội tuyển Malaysia và đội tuyển Indonesia. Nhóm 3 gồm các đội tuyển Philippines, Myanmar. Nhóm 4 gồm các đội tuyển Singapore, Campuchia và nhóm 5 gồm các đội tuyển Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt).

Các nhóm hạt giống.

10 đội tuyển sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Trong đó, với cương vị là 2 đội tuyển hạt giống số 1 nên đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ được bốc thăm vào 2 bảng khác nhau.

Cuối năm ngoái, AFF đã quyết định lùi lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đề xuất của Ban thi đấu AFF trình Hội đồng AFF phê duyệt, giải đấu sẽ được tổ chức từ 5/12/2021 tới 1/1/2022. Hiện nay, AFF vẫn đang tích cực làm việc cùng các Liên đoàn thành viên và đơn vị hợp tác để cập nhật sớm nhất các diễn biến trong công tác tổ chức giải đấu.

Theo chia sẻ của Chủ tịch AFF Khiev Sameth, mặc dù quyết tâm tổ chức giải đấu với thể thức và lịch trình hoàn chỉnh, bao gồm các trận đấu lượt đi và về tại tất cả các bảng đấu, nhưng AFF cũng chuẩn bị các phương án ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, như sử dụng các địa điểm thi đấu tập trung nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho các đội tuyển tham dự.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top