World Cup 2022: Những điều cần biết về vòng play-off châu Âu

13:47 - Thứ Sáu, 28/01/2022 Lượt xem: 10266 In bài viết

Vòng play-off khu vực châu Âu hứa hẹn nhiều điều thú vị khi kết quả bốc thăm mang lại những cặp đấu khó ngờ.

Cục diện vòng play-off khu vực châu Âu hứa hẹn nhiều bất ngờ. Ảnh minh họa

Diễn ra từ ngày 24 đến 29-3, vòng đấu cạnh tranh những suất cuối cùng đến World Cup 2022 ở Qatar có sự góp mặt của 12 đội tuyển quốc gia đến từ châu Âu, gồm 10 đội đứng thứ hai các bảng vòng loại và 2 đội có thứ hạng cao nhất tại UEFA Nations League mùa giải 2020-2021, nhưng chưa giành vé World Cup với tư cách đầu bảng hoặc vào vòng này với tư cách nhì bảng.

12 đội tuyển sẽ được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 đội hạt giống và 2 đội không hạt giống. Tại mỗi nhóm, các đội chiến thắng ở 2 trận bán kết sẽ đá chung kết. 3 đội giành chiến thắng tại chung kết sẽ chính thức góp mặt tại World Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm, Scotland sẽ đụng độ Ukraine, trong khi Wales chạm trán Áo. Do cùng nằm chung nhóm A nên chiến thắng trước các đối thủ sẽ dẫn đến màn "nội chiến" giữa hai đội tuyển thuộc Vương quốc Anh.

Nhóm C có sự góp mặt của Italia và Bồ Đào Nha. Kịch bản đánh bại đối thủ tương ứng là Bắc Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mang lại trận chung kết đáng chú ý nhất vòng play-off.

Sau khi xác định được toàn bộ 32 đội tuyển góp mặt, lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 3-4-2022 tại thành phố Doha (Qatar). Địa điểm và thời gian của các trận thuộc vòng bảng sẽ được quyết định sau khi có kết quả bốc thăm, mục đích nhằm phù hợp với khán giả truyền hình ở nhiều quốc gia khác nhau.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top