Nhắm trúng hồng tâm, sẵn sàng siết cò

09:57 - Thứ Năm, 10/11/2022 Lượt xem: 4869 In bài viết

Bắn súng là một trong những môn ở Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra sớm, ngay trong tháng 11 này. Vào thời điểm hiện tại, xạ thủ của các đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ đợi đến thời khắc tranh tài là siết cò.

Các xạ thủ tích cực tập luyện, hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

“Mỗi kỳ Đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức không chỉ là việc vận động viên giành được kết quả như thế nào mà nhà quản lý sẽ đánh giá về hiệu quả trong đầu tư, đào tạo và công tác huấn luyện, để từ đó có những chiến lược, định hướng trong tương lai”, ông Đặng Việt Hà, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao bày tỏ. Đối với môn bắn súng nằm trong chương trình thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, cán bộ phụ trách bộ môn, Tổng cục Thể dục thể thao, bà Vũ Anh Đào cho biết: “Công tác chuẩn bị chuyên môn cho đại hội và cơ sở vật chất thi đấu đã được chúng tôi kiểm tra kỹ càng. Vận động viên các đơn vị góp mặt sẽ được tranh tài với những điều kiện tốt nhất”. Môn bắn súng tại đại hội kỳ này được hưởng lợi đáng kể khi xạ thủ sẽ thi đấu tại Trường bắn súng Quốc gia (thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội), nơi từng tổ chức thi đấu bắn súng ở SEA Games 31 (tháng 5-2022). Như vậy, các xạ thủ tham dự sẽ được bắn với bia điện tử và vận hành các thiết bị phụ trợ trong trường bắn hiện đại nhất nước. “Xạ thủ các đoàn sẽ được làm quen tối đa với trường bắn, để không bị bỡ ngỡ khi vào thi đấu chính thức”, bà Vũ Anh Đào cho biết thêm.

Năm nay, môn bắn súng Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 quy tụ xạ thủ của các đơn vị: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk, Đồng Nai, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa góp mặt tranh tài. Mỗi đội đều có sự chuẩn bị chuyên môn riêng và kế hoạch ém quân, giúp cho các xạ thủ nòng cốt đạt được điểm rơi chuyên môn tốt nhất vào thời điểm thi đấu. Ai cũng hiểu, Đại hội thể thao toàn quốc là cuộc thi căng thẳng, chỉ một sơ sẩy thì phải 4 năm sau, xạ thủ mới có cơ hội làm lại.

4 năm trước, bắn súng Quân đội chiếm ưu thế tuyệt đối khi giành tổng 14 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 10 huy chương đồng và phá 10 kỷ lục quốc gia, qua đó xếp nhất bảng tổng sắp môn bắn súng tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Xạ thủ nổi danh Hoàng Xuân Vinh đã giải nghệ nhưng bắn súng Quân đội vẫn còn những nhân tố đủ khả năng đạt kết quả cao, như Hà Minh Thành, Phí Thanh Thảo, Lê Thị Hoàng Ngọc, Nguyễn Huyền Trang, Nguyễn Duy Hoàng. Để cạnh tranh với các xạ thủ Quân đội, các đội bắn súng Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Công an nhân dân... đã có sự đầu tư lớn. Với đội bắn súng Hà Nội, các xạ thủ chủ chốt được tập huấn nước ngoài để có sự ổn định tâm lý và nâng cao chất lượng chuyên môn. Theo Ban tổ chức, môn bắn súng ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, xạ thủ các đoàn sẽ được khởi động, làm quen với trường bắn cùng các thiết bị trước khi bước vào thi đấu chính thức từ ngày 23-11. Môn bắn súng sẽ diễn ra đến hết ngày 30-11; tổng số nội dung thi đấu dành cho bắn đĩa bay và bắn súng là 50 bộ huy chương.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top