Giao lưu văn hóa dân tộc Mông lần thứ IV, năm 2019

15:42 - Thứ Bảy, 07/12/2019 Lượt xem: 9945 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (6 - 7/12), tại bản Lọng Luông (xã Mường Phăng), huyện Điện Biên tổ chức giao lưu văn hóa dân tộc Mông lần thứ IV, năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Điện Biên và đông đảo người dân tới xem, cổ vũ các hoạt động trong chương trình giao lưu.

 

Các đồng chí: Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Điện Biên tặng hoa, cờ lưu niệm cho các xã tham gia giao lưu văn hóa dân tộc Mông lần thứ IV.

Giao lưu văn hóa dân tộc Mông là hoạt động thường niên và trở thành ngày hội lớn của toàn huyện Điện Biên. Tham gia giao lưu năm nay có hơn 200 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên dân tộc Mông tới từ 11 xã trên địa bàn huyện. Các đoàn vận động viên tham gia các hoạt động, như: Giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao dân tộc; các hoạt động cộng đồng và trưng bày sản phẩm các làng nghề truyền thống… Hoạt động thi đấu các môn thể thao truyền thống của dân tộc Mông là kéo co người, tù lu, giã bánh dày diễn ra  sôi nổi, hấp dẫn và nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả. Các gian hàng trưng bày cũng tái hiện đầy đủ các nghề rèn, đan lát, dệt vải lanh – đều là những nghề thủ công truyền thống của người Mông…

Thí sinh tham gia thi hát ống giao duyên truyền thống của dân tộc Mông.
Một trận thi đấu kéo co người trong chương trình giao lưu.
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình giao lưu.

Đây là dịp để đồng bào dân tộc Mông, du khách thập phương quy tụ, gặp gỡ và cùng tìm hiểu các nghi thức văn hóa đặc sắc riêng có của đồng bào. Đặc biệt là cùng chung vui với ngày tết truyền thống của dân tộc Mông.

Kết thúc giao lưu, Ban Tổ chức trao nhiều giải nhất, nhì, ba cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên xuất sắc ở các môn thi: Hát ống, tù lu, kéo co người, hát lấy hơi dài và giã bánh dày truyền thống.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top