Ra mắt bộ sách của các cây bút nổi tiếng phía Bắc

14:13 - Thứ Ba, 04/10/2022 Lượt xem: 5012 In bài viết

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Trẻ đã cho ra mắt bộ sách của các cây bút phía Bắc nổi tiếng. Được thiết kế bìa cứng, trình bày công phu, bộ sách có giá trị sưu tập cao với các độc giả yêu văn chương.

Bảy tác phẩm được lựa chọn in trong bộ sách là “Tướng về hưu và những truyện khác” của Nguyễn Huy Thiệp, “Nỗi buồn chiến tranh” của Bảo Ninh, “Bến không chồng” của Dương Hướng, “Cơ hội của chúa” của Nguyễn Việt Hà, “Người đi vắng” của Nguyễn Bình Phương, “Vắng mặt” của Đỗ Phấn, “Những đứa con rải rác trên đường” của Hồ Anh Thái. 

Đây đều là những tác giả, tác phẩm nổi tiếng trên văn đàn. Như nhà văn Nguyễn Huy Thiệp từng nhận Huân chương Văn học nghệ thuật Pháp năm 2007 và Giải thưởng Premio Nonino Italia năm 2008.

Các tác phẩm của Nguyễn Việt Hà, Nguyễn Bình Phương, Hồ Anh Thái từng được dịch ra nhiều thứ tiếng và ấn hành tại một số nước trên thế giới. Tác phẩm “Nỗi buồn chiến tranh” từng nhận nhiều giải thưởng. Tác phẩm “Bến không chồng” đã được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập.

Sau bộ sách bìa cứng đặc biệt của các cây bút phía Bắc nổi tiếng, trong tháng 10 này, Nhà Xuất bản Trẻ sẽ tiếp tục giới thiệu một loạt tựa sách mới của các tác giả Hà Nội như Trần Chiến, Nguyễn Việt Hà, Nguyễn Trương Quý, Nguyễn Nguyên Phước…

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top