Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Nậm Pồ

17:49 - Thứ Tư, 25/01/2023 Lượt xem: 4712 In bài viết

ĐBP - Ngày 25/1 tức mùng 4 Tết Quý Mão, UBND huyện Nậm Pồ tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất năm 2023. Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/1/2023.

Trò chơi ném pao.

Tại ngày hội, người dân, du khách được hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc của các dân tộc huyện Nậm Pồ. Đặc biệt là chương trình nghệ thuật của phần khai mạc mang chủ đề “Sắc xuân Nậm Pồ”, với nhiều tiết mục đậm bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Nậm Pồ. Nhiều hoạt động văn hóa độc đáo diễn ra trong thời gian tổ chức ngày hội, như: Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, thi biểu diễn nghệ thuật quần chúng, thi chọi dê… Các hoạt động vui chơi trải nghiệm, như: Tù lu, đẩy gậy, tó má lẹ, ném pao, đu quay, hát giao duyên, ẩm thực của các dân tộc huyện Nậm Pồ cũng được tổ chức với sự tham gia của đông đảo bà con các dân tộc. Ngoài ra, du khách còn được tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc trưng của huyện Nậm Pồ tại các gian hàng của 15 xã mang đến ngày hội. 

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Nậm Pồ lần thứ nhất năm 2023 là dịp hội tụ, tỏa sáng và tôn vinh giá trị truyền thống các dân tộc của địa phương thông qua các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc. Qua đó tạo dấu ấn đậm nét để lại ký ức khó quên trong lòng người dân và mỗi du khách khi đến với huyện Nậm Pồ trong những ngày đầu xuân Quý Mão. Ngày hội cũng là cầu nối đưa hình ảnh của Nậm Pồ đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Văn Toán, Giàng Blà, Thành Đạt
Bình luận
Back To Top