Bạn đọc & Tòa soạn

Đường qua chợ C13: Ngày nào cũng tắc

09:41 - Thứ Sáu, 24/02/2017 Lượt xem: 8262 In bài viết
ĐBP - Không phải quốc lộ hay tỉnh lộ, nhưng đoạn đường từ quốc lộ 12 dẫn vào chợ C13 (cũ) hay còn gọi chợ tổ dân phố 10, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đang ngày càng trở nên quá tải, bởi phải phục vụ lớn lưu lượng người đi lại mỗi ngày. Nếu như trước đây đoạn đường này chỉ chủ yếu phục vụ nhân dân cư trú quanh địa bàn và một số bản lân cận, thì nay cũng đoạn đường ấy phải “oằn” mình gánh thêm lượng lớn xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến đường. 

Ngày hai lần, có lần cả tiếng đồng hồ tắc đường là “chuyện thường” gặp trên đoạn đường này. Vất vả nhất là giờ học sinh đi học, người lớn đi làm và khi tan tầm mỗi chiều, người qua lại trên đoạn đường phải chen chân nhích từng bước. Ô nhiễm, khói bụi; chợ hẹp, đường hẹp; người và phương tiện rất khó khăn khi phải đi qua đoạn đường.

 
Là người sinh sống, kinh doanh ngay đoạn đường dẫn qua chợ C13, bà Nguyễn Thị Vui, bức xúc cho biết: Người đi lại đông, người buôn bán quanh chợ cũng ngày càng đông, đoạn đường này đang ngày càng quá tải. Trước cửa quán nhà tôi là hành lang đường chật hẹp song có mấy chục người chen chân... ngồi bán. “Cũng chỉ vì miếng cơm manh áo, bà con mới phải vất vả thế này” - bà Vui nói với chúng tôi vẻ sẻ chia với những người cùng cảnh bán buôn.

 

Chiều nào cũng thế, đoạn đường qua chợ C13 thường tắc nghẽn, lộn xộn như thế này. (Ảnh chụp 17 giờ, ngày 21/2/2017).

Hỏi thêm những người quanh khu vực, chúng tôi nhận thấy mọi người đều chung một mong muốn, UBND TP. Điện Biên Phủ và ngành chức năng quan tâm nâng cấp đoạn đường. Trước mắt, nếu chưa có kinh phí đầu tư mở rộng thì UBND TP. nên chỉ đạo cơ sở chấn chỉnh việc họp chợ, tạo thuận lợi cho người đi lại nhất là các cháu học sinh đang học các trường cấp I, cấp II Thanh Trường. Song về lâu dài vẫn cần thiết phải nâng cấp, mở rộng đoạn đường để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân quanh khu vực phường Thanh Trường và một số bản lân cận thuộc xã Thanh Luông, Thanh Nưa nói riêng, nhân dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ nói chung, nhất là những khi cần đi lại hương khói cho người thân đã yên nghỉ tại Nghĩa trang nhân dân C1, tránh tình trạng kẹt cứng thường xảy ra trên đoạn đường này. Đó cũng là đầu tư phù hợp, đồng bộ với mục tiêu nâng cấp, mở rộng Nghĩa trang nhân dân C1 thành công viên nghĩa trang trong tương lai.

Bài, ảnh: Bích Hạnh
Bình luận
Back To Top