Hội Nhà báo Việt Nam:

Tổng kết công tác hội và thi đua khen thưởng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

18:19 - Thứ Bảy, 22/04/2017 Lượt xem: 8487 In bài viết

ĐBP - Ngày 22/4, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và thi đua khen thưởng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo 63 tỉnh, thành phố, 18 Liên chi hội và 199 Chi hội Nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo cáo tổng kết của Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: Năm 2016 có ý nghĩa rất quan trọng với các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn về đội ngũ cán bộ, kinh phí, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội Nhà báo các cấp từ Trung ương đến địa phương đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Hoạt động hội có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, phát huy vai trò của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo. Công tác thi đua khen thưởng, hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, tổ chức giải báo chí quốc gia, trưng bày báo Xuân Đinh Dậu 2017, tiến hành các hoạt động nhân đạo từ thiện, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, bảo vệ quyền và lợi ích hội viên… được thực hiện có chất lượng, góp phần tác động và tạo chuyển biến tích cực toàn diện công tác hội, động viên hội viên vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Các tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội Nhà báo Việt Nam. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và đánh giá cao hoạt động và đóng góp của Hội Nhà báo các cấp trong việc hướng dẫn các cấp hội tham gia công tác hướng dẫn cơ quan báo chí tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao đạo đức cách mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên và đội ngũ những người làm báo. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các cấp hội và cơ quan báo chí trong thời gian tới cần nêu cao trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội trong thông tin trên báo chí và cả trên mạng xã hội, góp phần nhân rộng cái hay, cái đẹp, sự sáng tạo hữu ích trong đời sống xã hội, quá trình xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta; thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

14 ý kiến của Hội Nhà báo cấp tỉnh, thành phố và các Liên chi hội Nhà báo trực thuộc Trung ương tham luận trực tiếp tại hội nghị đã tập trung vào giải pháp thực hiện 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo và Luật Báo chí 2016; rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động báo chí và công tác Hội Nhà báo các cấp.

Về nhiệm vụ năm 2017 của Hội Nhà báo các cấp, Trung ương hội xác định: Tập trung triển khai thực hiện Luật Báo chí 2016; 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác hội cho 12 tập thể; tặng Bằng khen cho 33 tập thể và 156 cá nhân. Trong đó, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên được tặng Cờ thi đua; 2 hội viên được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyễn Vân Chương
Bình luận
Back To Top