VNPT Điện Biên đồng hành cùng người dân vươn lên thoát nghèo

08:10 - Thứ Hai, 23/08/2021 Lượt xem: 3998 In bài viết

ĐBP - Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, đưa những dịch vụ viễn thông tốt nhất đến với khách hàng. Nhiều năm qua VNPT Điện Biên (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông) thường xuyên có các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình vì sự phát triển của cộng đồng; đặc biệt là đồng cảm với những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ họ vươn lên thoát nghèo.

Chị Tòng Thị Hương, bản Cản, xã Quài Cang (huyện Tuần Giáo) chăm sóc bò được VNPT Điện Biên tặng.

Là đơn vị giúp đỡ xã Quài Cang (huyện Tuần Giáo), từ năm 2017 đến nay, Chương trình trao bò cho hộ nghèo của VNPT Điện Biên đã thực sự trở thành “cứu cánh” và là động lực giúp nhiều hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Những năm trước gia đình ông Lò Văn Bạt và bà Lò Thị Hinh ở bản Cản, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo thuộc diện hộ nghèo. Ruộng trồng lúa ít, đất trồng hoa màu không có, thiếu ăn liên tục, gia đình sống chen chúc trong căn nhà cũ tạm bợ. Ước mơ có con trâu, con bò để chăm sóc, gia đình ông bà không dám nghĩ đến. Năm 2018, khi VNPT Điện Biên được phân công giúp đỡ xã Quài Cang phát triển kinh tế, gia đình ông bà được đơn vị hỗ trợ 1 con bò sinh sản, trị giá khoảng 16 triệu đồng. Nhờ chăm sóc tốt nên đến nay bò mẹ đã sinh được 2 con bê. Kinh tế gia đình dần cải thiện đáng kể. Từ hộ nghèo, không có con giống để sản xuất, giờ đây gia đình ông bà đã có đàn bò để chăm sóc, đây là cơ hội để gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Niềm vui luôn hiện hữu trên khuôn mặt, bà Hinh cho biết, bò mẹ chuẩn bị sinh thêm 1 con bê trong tháng 10 tới.

Cũng là một trong những hộ nghèo của bản Cản, chị Tòng Thị Hương là mẹ đơn thân, có hoàn cảnh rất khó khăn, vì diện tích đất ruộng, đất trồng hoa màu ít, thu nhập thấp. Mặc dù rất muốn thoát nghèo, nhưng gia đình chị không có kinh phí để đầu tư chăn nuôi, phát triển sản xuất. Năm 2019, gia đình được VNPT Điện Biên hỗ trợ bò giống. Nhờ chăm sóc tốt, chỉ sau hơn 1 năm bò đã sinh được 1 bê con.

Những hộ nghèo được nhận bò hi vọng, với “chiếc cần câu” được trao, họ có thể làm thay đổi cuộc sống của mình. Bà Lò Thị Ính, ở bản Sái Ngoài, xã Quài Cang là hộ nghèo, được VNPT Điện Biên hỗ trợ bò sinh sản bà rất vui mừng phấn khởi vì nay đã có tài sản lớn mà gia đình mơ ước. Đây không chỉ là động lực, mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp gia đình bà có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Bà Ính chia sẻ: Chương trình hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo của VNPT Điện Biên là sự hỗ trợ rất kịp thời và hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, tạo động lực cho gia đình bà vươn lên thoát nghèo.

Trong giai đoạn từ năm 2017 - 2020, VNPT Điện Biên đã trao 20 con bò cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Quài Cang. Mỗi con bò giống có trọng lượng khoảng từ 100 - 120kg, trị giá khoảng 16 triệu đồng. Hầu hết số bò trên đều sinh trưởng, phát triển tốt; đến nay một số bò mẹ đã sinh bê con, giúp nâng cao thu nhập cho người dân. Ngoài hỗ trợ các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã có điều kiện phát triển kinh tế, VNPT Điện Biên còn chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Nhân các ngày lễ, tết, VNPT Điện Biên ủng hộ quỹ khuyến học, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà các gia đình khó khăn, gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 430 triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Giám đốc phụ trách Phòng bán hàng 3 VNPT chi nhánh huyện Tuần Giáo cho biết: VNPT Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực với nhiều hình thức đa dạng giúp xã Quài Cang như: Tổ chức tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp tết, dịp 27/7; ủng hộ quỹ khuyến học; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó... Đặc biệt, bằng nguồn quỹ trích từ quỹ tiền lương của cán bộ, nhân viên trong cơ quan, VNPT Điện Biên đã mua trâu, bò tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp người dân từng bước thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống’’.

Với những món quà ý nghĩa, hành động thiết thực, VNPT Điện Biên đã giúp nhân dân xã Quài Cang từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: Lường Phượng
Bình luận
Back To Top