Xe chở vật liệu làm hỏng đường giao thông

08:43 - Thứ Hai, 27/09/2021 Lượt xem: 3779 In bài viết

ĐBP - Thời gian gần đây, tuyến đường qua khu vực Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên thuộc tổ dân phố 6, phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) bị hư hỏng nặng; mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, nứt rạn mỗi khi xe chạy qua gây bụi bẩn ô nhiễm khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xe chở vật liệu, đất nền thi công công trình thuộc khu vực tổ 14 cũ (nay là tổ 6), phường Thanh Bình gây ra.

Người dân tổ dân phố 6, phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) mong muốn đơn vị thi công sớm sửa chữa tuyến đường.

Bà Mai Thị Gụ, tổ dân phố 6, phường Thanh Bình cho biết: Sau 21 năm mong mỏi, đoạn đường này mới được thảm nhựa phẳng, đẹp. Tuy nhiên, đưa vào sử dụng chưa được 1 năm thì nay các xe chở vật liệu, đất của nhà thầu thi công xây dựng hạ tầng khu đấu giá quyền sử dụng đất tổ 6, phường Thanh Bình thường xuyên đi qua, cày nát đoạn đường. Gần 1 tháng nay, nhà tôi phải hứng chịu bụi đất; đường thì xuất hiện nhiều ổ gà đi lại khá vất vả. Khi làm hỏng đường, doanh nghiệp cũng đã sửa chữa bằng cách đổ đất đá vào lấp, chắp vá theo kiểu tạm bợ.

Mở cửa hàng cắt tóc ngay cạnh tuyến đường này, anh Lò Văn Lan chứng kiến tuyến đường bị xuống cấp không khỏi bức xúc: Xe chở vật liệu của đơn vị thi công xây dựng hạ tầng khu đấu giá quyền sử dụng đất tổ 6 đi lại nhiều nên tuyến đường gần đây bị xuống cấp nhanh. Trong quá trình lưu thông, các xe chạy đã gây nên tình trạng bụi bặm, ảnh hưởng cuộc sống người dân sống dọc theo tuyến đường. Vậy nên, chúng tôi mong muốn đơn vị thi công sẽ thực hiện việc sửa chữa đường sau khi hoàn thành công trình theo đúng cam kết để việc đi lại của người dân được thuận lợi.

Trước tình trạng trên, người dân tổ dân phố 6 đã phản ánh lên UBND phường Thanh Bình và cơ quan chức năng. UBND phường Thanh Bình đã làm việc với nhà thầu và họ cũng cam kết sẽ sửa chữa, khắc phục tuyến đường khi công trình hoàn thành. Ông Vũ Đình Toán, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình cho biết: Chính quyền địa phương cũng nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân tổ 6. Tuy nhiên, đây là tuyến đường duy nhất mà nhà thầu có thể chở vật liệu, đất đi qua nhằm thi công xây dựng hạ tầng khu đấu giá quyền sử dụng đất tổ 6, phường Thanh Bình nên rất mong người dân thông cảm và tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện dự án. Chúng tôi cũng đã có nhiều buổi làm việc với các bên liên quan và đơn vị thi công đã cam kết sẽ sửa chữa trả lại hiện trạng tuyến đường nếu xảy ra hư hỏng.

Theo biên bản làm việc ngày 13/8/2021 tại UBND phường Thanh Bình, Công ty TNHH Anh Linh tỉnh Điện Biên (đơn vị thi công) đã cam kết trong quá trình thi công, vận chuyển vật liệu nếu xảy ra hư hỏng do xe vận chuyển của doanh nghiệp gây ra thì doanh nghiệp sẽ sửa chữa phần hư hỏng đó; đồng thời đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thực hiện.

Trong quá trình thực hiện xây dựng hạ tầng khu đấu giá quyền sử dụng đất tổ 6, phường Thanh Bình, việc vận chuyển vật liệu, đất nền khó tránh khỏi gây hư hỏng các tuyến giao thông có sẵn. Làm việc với chính quyền địa phương, phía nhà thầu đã cam kết sẽ sửa chữa, hoàn trả lại hiện trạng tuyến đường để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân sau khi hoàn thiện công trình. Mong rằng, đơn vị thi công sẽ thực hiện nghiêm túc cam kết, sớm khắc phục tình trạng tuyến đường bị hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông thuận tiện cho người dân.

Bài, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top