Pfizer cam kết cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

16:05 - Thứ Sáu, 24/09/2021 Lượt xem: 8926 In bài viết

Sáng 23/9 (theo giờ địa phương), tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Công ty Pfizer, một trong những công ty sinh học dược phẩm hàng đầu trên thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại Công ty Pfizer. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng về vai trò tích cực của Pfizer trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là phát triển thành công vaccine Pfizer-BioNTech, được toàn thế giới công nhận là một “vũ khí” hiệu quả cao để khống chế đại dịch. 

Chủ tịch nước đánh giá cao công ty Pfizer đã bàn giao cho Việt Nam hơn 2,8 triệu liều vaccine theo hợp đồng cung cấp đã ký với Chính phủ Việt Nam, kịp thời góp phần quan trọng giúp Việt Nam trong nỗ lực kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh cũng như cam kết bảo đảm kế hoạch cung cấp trong những tháng còn lại của năm nay.

Chủ tịch nước nhấn mạnh việc bảo đảm nguồn vaccine đầy đủ không chỉ có ý nghĩa sống còn đối với sức khỏe của người dân, mà còn giúp bảo đảm ổn định và phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam; tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ. 

Chủ tịch nước đề nghị Pfizer quan tâm và thúc đẩy tăng số lượng vaccine Pfizer cung cấp cho Việt Nam sớm nhất trong tháng 9/2021 và giao hết trong năm 2021 theo hợp đồng 31 triệu liều vaccine mà hai bên đã ký kết; sớm cụ thể hóa lộ trình để bàn giao sớm nhất vaccine cho trẻ em từ 12 - 18 tuổi và sớm hoàn tất thủ tục chấp thuận để các quốc gia khác như Ba Lan có thể nhanh chóng nhượng lại vaccine Pfizer cho Việt Nam khi Việt Nam đạt được thỏa thuận mua lại vaccine Pfizer từ các nước này. 

Phó Chủ tịch Pfizer Jonathan Selib cho biết, Pfizer luôn có quan hệ hợp tác tốt với Việt Nam, cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm nay đủ 31 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho người lớn đồng thời có 20 triệu liều vaccine cho trẻ em khi Pfizer có đủ dữ liệu về hiệu quả và tính an toàn. 

Ngoài ra, ông Jonathan Selib cũng đã ghi nhận đề nghị hợp tác sản xuất vaccine và sẽ triển khai nhanh thủ tục để Việt Nam nhận vaccine của Ba Lan. 

Pfizer hoan nghênh việc Hoa Kỳ lập Văn phòng CDC khu vực ở Việt Nam vừa qua nhân chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Kamala Harris, thể hiện sự tin tưởng của Hoa Kỳ đối với năng lực phòng chống dịch bệnh của Việt Nam và sẽ cùng với Văn phòng này hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong nỗ lực phòng, chống các loại dịch bệnh.

P.V  (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top