Tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Thêm nguồn lực vượt qua khó khăn

09:31 - Thứ Tư, 16/08/2023 Lượt xem: 4621 In bài viết

Con đường đất nhão nhoét như trộn vữa bê tông sau những cơn mưa làm cản trở việc đi lại, thông thương của người dân bản Rượi, xã Hữu Lễ (huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) bấy lâu nay giờ đã là quá khứ. Bởi giữa tháng 7-2023, 50 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện các công việc san mặt bằng, đổ bê tông làm đẹp con đường này.

Trung tá Dương Xuân Quỳnh, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 123 chia sẻ: "Khó khăn nhất là con đường nhỏ hẹp, không có phương tiện chuyên chở vật liệu nào có thể vào được khu vực thi công, vì vậy, toàn bộ việc vận chuyển nước cũng như vật liệu xây dựng như xi măng, cát, đá đều phải nhờ vào công sức của con người". Phát huy sức trẻ, cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn tổ chức phát quang, san lấp đất và lấy mặt bằng con đường. Thấy bộ đội đến giúp nhân dân làm đường vất vả, bà con rất ủng hộ. Hằng ngày luôn có từ 10 đến 20 người dân cùng các lực lượng đoàn thanh niên, hội phụ nữ đến góp sức. Các anh có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn, vất vả.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123 vận chuyển vật liệu làm đường bê tông tại xã Hữu Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. 

Bà Nông Thị Soan, ở bản Rượi xúc động: “Ngày trước, mỗi khi trời mưa là con đường trở nên lầy lội, chúng tôi đi không khác gì lội ruộng. Nay bộ đội về giúp bà con đổ bê tông thoáng, đẹp, rộng rãi. Chúng tôi vận chuyển nông sản, hàng hóa, đi thăm người thân rất thuận tiện, dễ dàng. Chúng tôi cảm ơn bộ đội lắm”.

Không chỉ làm đường, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn còn chỉ đạo Trung đoàn 123 và các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh phối hợp với ngành chức năng địa phương tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại xã Hữu Lễ. Đợt này, đã có hơn 150 người dân được thăm khám, cấp thuốc miễn phí với tổng trị giá 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, bà con còn được xem những bộ phim do bộ đội chiếu phục vụ miễn phí, lồng ghép tuyên truyền về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật An toàn giao thông...

Hơn nửa tháng làm công tác dân vận tại xã Hữu Lễ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 đã tham gia đổ được hơn 400m đường bê tông; mở mới mặt bằng hơn 2.000m đường đất. Bộ đội giúp dân vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, đường làng, ngõ xóm, Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Hữu Lễ... với hàng nghìn ngày công. Đồng chí Bế Văn Diên, Chủ tịch UBND xã Hữu Lễ cho biết: “Thực hiện xây dựng nông thôn mới, địa phương gặp khá nhiều khó khăn, song được sự giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, địa phương có thêm nguồn lực để vượt qua, giúp nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top