Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Hướng về biển đảo quê hương

Chuyện tình vượt sóng Trường Sa

00:00 - Thứ Sáu, 28/08/2015 Lượt xem: 782 In bài viết
(Tiếp theo kỳ trước) “Ông ngâu bà ngâu” gặp nhau trên đảo Chị Nguyễn Thị Mỹ trở thành nhân vật đặc biệt trong chuyến tàu chở 120 thành viên “Góp đá xây Trường Sa” thăm đảo Trường Sa. Đêm đầu tiên trên con tàu HQ - 936 vượt đại dương đi đảo, trong khi mọi người tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi sau chặng hải trình, thì chị đứng trên mạn tàu nhìn về phía hướng tàu đi tới. Đôi mắt đỏ hoe nhưng không dấu nổi niềm vui. Chị nói: “Em sắp được gặp anh ấy rồi” khi tôi hỏi tâm trạng của người vợ gặp chồng ở tận chân trời Tổ quốc.

Chuyện tình lãng mạn của người lính Sinh Tồn và cô gái quê lúa Thái Bình được Mỹ kể lại: Mỹ và Huy gặp nhau tình cờ trong một đám cưới ở huyện Tiền Hải. Khi ấy Huy về phép từ Lữ đoàn 147 hải quân đóng quân ở Quảng Ninh. Cái duyên đưa hai người đến với nhau như ông trời sắp đặt. Đám cưới tổ chức gọn nhẹ sau hơn một năm yêu nhau bằng thư. Huy tiếp tục trở lại đơn vị huấn luyện để lại quê nhà người vợ trẻ bao niềm nhớ thương khắc khoải. “Thật ra cưới nhau 4 năm nhưng thời gian vợ chồng chỉ gặp nhau trên đầu ngón tay”, Mỹ chia sẻ.

Phút giây đợi chồng trên cầu cảng đảo Sinh Tồn.

Tàu HQ- 936 của Vùng 4 Hải quân chở chúng tôi đến đảo Sinh Tồn vào non buổi sáng sau khi đã dừng chân ở 4 điểm đảo khác. Trời bất ngờ nổi cơn giông, sóng bắt đầu nổi lên vỗ vào mạn tàu. Mỹ choàng chiếc áo mưa màu huyết dụ đem theo quà từ đất liền, và ưu tiên xuống xuồng CQ số 2. Theo lịch hải trình, tàu HQ - 936 chỉ dừng ở đảo Sinh Tồn 2 tiếng, nghĩa là Mỹ chỉ được gặp chồng ngần ấy thời gian.

Chiếc xuồng CQ số 2 lao về phía đảo. Mỹ cầm bó hoa nhựa trên tay ngóng tìm chồng trong số các chiến sĩ đang đứng trên cầu cảng. “Quốc Huy đâu, ra đón Mỹ đi”, một chị ở trên xuồng gọi to khi xuồng cách cầu cảng chừng mười mét. Một chiến sĩ trên cảng nói vọng ra: “Anh Huy đi ra đón chị Mỹ rồi”. Mỹ òa khóc. Thì ra, vì nóng lòng mà Huy đã theo xuồng ra tàu đón vợ. Hai  chiếc xuồng “lệch pha” nhau, chồng tìm vợ trên tàu, vợ tìm chồng trên cầu cảng.

Chúng tôi rơi nước mắt khi tận mắt chứng kiến phút giây gặp gỡ của đôi vợ chồng trẻ. Huy ôm chầm lấy vợ thổn thức “Mấy tuần nay anh không sao yên giấc, đêm nào anh cũng mơ gặp em ở đảo Sinh Tồn”. Mỹ chẳng nói nên lời, giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài hòa lẫn vào gió mưa.

Vợ chồng Huy Mỹ được đảo Sinh Tồn bố trí một phòng riêng. Mỹ mở ba lô lấy quà của mẹ vợ và những người thân gửi cho chồng. Hai vợ chồng mừng rỡ khi được thông báo Mỹ sẽ được ở lại thăm chồng 10 ngày và về đất liền theo chuyến tàu sau.

Khát vọng làm cha, mẹ

10 ngày “Ông ngâu bà ngâu” gặp nhau trên đảo cũng không đem lại kết quả. Niềm khát vọng cháy bỏng làm mẹ, làm cha luôn đau đáu trong lòng đôi vợ chồng trẻ. Huy bàn với Mỹ xin cấp trên về đất liền công tác để được gần vợ. Được cấp trên chấp thuận, người lính đảo Sinh Tồn được điều về Kho 703 Cục Hậu Cần Hải quân công tác, còn Mỹ rời quê lúa Thái Bình lên Thủy Nguyên, Hải Phòng để được gần chồng. Căn phòng nhỏ của đơn vị mà hai vợ chồng mượn ở tạm tuy luôn đong đầy hạnh phúc nhưng chưa vẹn tròn. Mỹ bảo “Chúng em vẫn chưa có con, mong lắm mà chưa được. Em lên đơn vị để vợ chồng gần nhau, vừa đó điều kiện chăm sóc cho anh ấy, vừa chữa bệnh. Niềm hạnh phúc làm mẹ cứ lớn dần làm nhiều đêm em không ngủ”. - 10 ngày ở đảo Sinh Tồn, ai cũng hy vọng chắc chắn Mỹ tuyển được quân chứ? - Tôi hỏi. Mỹ cười chân thành: “Chuyện đó khó nói lắm anh. Nhưng em chưa bao giờ hết hy vọng, thua keo này ta bày keo khác mà anh”.

Mai Thắng
Bình luận
Back To Top