LĐLĐ tỉnh

Biểu dương nhiều tập thế, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020

12:32 - Thứ Tư, 08/07/2020 Lượt xem: 6652 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (8/7), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ V. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh cùng 125 đại biểu tiên tiến đại diện cho các công nhân, viên chức, lao động trong toàn tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ, giai đoạn 2015 - 2020.

5 năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động. Trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động… Cụ thể, trong 5 năm đã có trên 10.000 sáng kiến được áp dụng; trên 50 đề tài, dự án được Hội đồng khoa học tỉnh công nhận, trên 40 sáng kiến được các bộ ngành trung ương công nhận; hàng năm có từ 80 - 85% nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng thường xuyên quan tâm, triển khai hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng phát động. Trong đó, phải kể đến phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Giai đoạn 2015 - 2020, các cấp công đoàn đã hỗ trợ, xây dựng được gần 160 mái ấm công đoàn với số tiền trên 4,6 tỷ đồng; kết nối với các tổ chức cá nhân giúp đỡ các xã xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ trang thiết bị phát triển sản xuất… với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cấp công đoàn cần tiếp tục xây dựng, củng cố công đoàn vững mạnh về tổ chức cán bộ, đa dạng về nội dung hoạt động; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tổ chức công đoàn phải thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các chính sách xã hội, đặc biệt là đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo; xây dựng các tiêu chí điển hình, cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến và nhân rộng điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ, giai đoạn 2015 - 2020.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top