Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến và quyết định 19 nội dung lớn

15:15 - Thứ Năm, 10/03/2022 Lượt xem: 4082 In bài viết

Sáng 10-3, tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì và phát biểu khai mạc phiên họp thứ chín của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, với thời lượng họp là 7,5 ngày, chia làm 2 đợt, phiên họp thứ chín của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định liên quan đến 19 nội dung lớn. “Có thể nói đây là một trong những phiên họp có khối lượng công việc nhiều nhất trong năm. Thời gian và khối lượng công việc đã thể hiện tính chất quan trọng của phiên họp này”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng, cấp bách liên quan đến công tác lập pháp. Trong đó, cho ý kiến về ba dự án luật trình Quốc hội để cho ý kiến lần đầu; hai dự án luật, một dự thảo Nghị quyết sẽ trình Quốc hội xem xét và biểu quyết thông qua tại kỳ họp thứ ba.

Đồng thời, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét thông qua một pháp lệnh, một Nghị quyết và xem xét đề nghị của Chính phủ bổ sung dự án Luật sửa đổi một số điều của Luật Công an nhân dân vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Đáng chú ý, trong công tác giám sát, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành một ngày làm việc để chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực công thương, tài nguyên và môi trường. Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét báo cáo kết quả bước đầu của Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”; “Việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021”; “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1-7-2016 đến ngày 1-7-2021” và quyết định việc lựa chọn đơn vị, địa phương để tiến hành giám sát thực tế.

“Với những nội dung quan trọng của phiên họp, đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan hữu quan tập trung cao độ, nỗ lực cao nhất hoàn thành chương trình phiên họp”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Ngay sau khai mạc, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét dự án Pháp lệnh trình tự, thủ tục xem xét, quyết định đưa người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top