Keo Lôm phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

06:44 - Thứ Sáu, 08/07/2022 Lượt xem: 4023 In bài viết

ĐBP - Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua cán bộ, đảng viên xã Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông) đã tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua của địa phương. Nhờ vậy đã tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân, là tấm gương để bà con học tập làm theo, từ đó chung tay hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Chị Sùng Thanh Thanh, Bí thư Chi bộ 26 vận động người dân bản Tìa Ghếnh B tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Xì Cơ là một trong những bản khó khăn nhất trên địa bàn xã Keo Lôm. 100% hộ dân trong bản đều là người Mông, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 84%, cận nghèo 9,3%. Trước khó khăn trên, nêu cao trách nhiệm của người bí thư chi bộ, ông Lầu Chù Di đã tích cực vận động bà con phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất, từng bước cải thiện thu nhập. Với nhận thức mình là cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu để người dân noi theo, ông Di cùng gia đình mạnh dạn đầu tư chăn nuôi trâu sinh sản, lợn nái, gia cầm, đào ao nuôi cá. Hiện gia đình ông nuôi 7 con trâu sinh sản, 4 con lợn nái, hơn 200 con gia cầm, gần 3.000m2 ao nuôi cá thương phẩm kết hợp với trồng khoảng 7.000m2 lúa nước, 2ha ngô, 4ha sắn. Nhờ vậy, gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định hơn 130 triệu đồng/năm và là một trong hai hộ của bản không thuộc diện nghèo, cận nghèo. Nhằm giúp người dân trong bản phát triển kinh tế, ông chủ động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi để bà con học tập làm theo. Năm 2018, được Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng đường bê tông vào bản, ông Di đã vận động bà con hiến hơn 1.000m2 đất, tham gia đóng góp công làm đường. Vì thế, con đường bê tông thay cho con đường đất gập ghềnh vào bản đã nhanh chóng hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và học sinh. Đặc biệt, những năm trước đây do bản chưa có nhà văn hóa nên rất khó khăn trong việc tổ chức họp dân và các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, sự kiện chung của bản. Vì vậy, năm 2021 ông đã vận động bà con đóng góp 22 triệu đồng cùng hàng chục ngày công để sửa chữa điểm trường mầm non trong bản thành nhà văn hóa, phục vụ hoạt động chung của bản. Ông cũng tích cực tham gia hòa giải các vụ xung đột, mẫu thuẫn trong nhân dân; vận động các gia đình không sinh con thứ 3 để có điều kiện phát triển kinh tế và nuôi dạy con tốt...

Nhận thức rõ vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, thời gian qua, chị Sùng Thanh Thanh, Bí thư Chi bộ 26 (bản Tìa Ghếnh B) đã tích cực vận động bà con trong bản tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Vì thế, số hộ nghèo của bản giảm còn 7 hộ. Đây cũng là một trong những bản có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất xã Keo Lôm. Với vai trò là bí thư chi bộ, chị thường xuyên vận động bà con chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không di cư tự do, phá rừng làm nương, không mắc tệ nạn xã hội, tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Nhờ đó, bản Tìa Ghếnh B không có người mắc tệ nạn xã hội, không có tình trạng trộm cắp, tranh chấp, đánh nhau gây mất an ninh trật tự. Toàn bản có hơn 95% số hộ đạt gia đình văn hóa, người dân sống hòa thuận, đoàn kết. Chung tay xây dựng nông thôn mới. Đầu tháng 6 vừa qua, chị Thanh đã vận động người dân đóng góp gần 30 triệu đồng để mua đất, san ủi nền làm nhà văn hóa bản; đồng thời, tích cực vận động bà con đóng góp ngày công tu sửa đường vào bản, đào hố đốt rác, tham gia vệ sinh xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp.

Ông Cứ A Sềnh, Bí thư Đảng ủy xã Keo Lôm cho biết: Đảng bộ xã hiện có 29 chi bộ với tổng số hơn 190 đảng viên. Xác định mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt phải là những người tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, có ý thức trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, đảng viên trong xã đã tích cực tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, chủ động, sáng tạo trong công việc. Mỗi cán bộ, đảng viên dù ở cương vị nào đều nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đảng viên cao tuổi đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng; đảng viên trẻ tiên phong đi đầu trong triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, củng cố niềm tin của nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị địa phương.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top