Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Cảnh sát Nhân dân

15:17 - Chủ Nhật, 10/07/2022 Lượt xem: 4015 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (10/7), Công an tỉnh tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022). Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Huân chương Chiến công hạng nhì cho tập thể Công an huyện Điện Biên.

Từ khi ra đời đến nay, lực lượng Cảnh sát Nhân dân là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tổ chức của lực lượng Công an Nhân dân, luôn được Đảng, Bác Hồ và ngành Công an chăm lo xây dựng, giáo dục, rèn luyện; được Nhân dân tin yêu đùm bọc, đã từng bước trưởng thành. Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát Nhân dân luôn khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng cũng như trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước; xứng đáng “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân, quên thân phục vụ”.

Phát huy truyền thống Cảnh sát nhân dân, từ khi ra đời đến nay, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, được Nhân dân các dân tộc trong tỉnh yêu thương, đùm bọc; được các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể giúp đỡ, lực lượng Cảnh sát Nhân dân tỉnh Điện Biên đã từng bước trưởng thành về nhiều mặt, thực sự là lực lượng vũ trang tin cậy, sắc bén, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân. Đến nay, Cảnh sát Nhân dân tỉnh Điện Biên được củng cố và phát triển cả về số lượng và mô hình tổ chức, nhiều phòng nghiệp vụ được hình thành và đi vào hoạt động chuyên sâu theo từng lĩnh vực, hầu hết cán bộ chiến sĩ được đào tạo có hệ thống, chức năng nhiệm vụ của Cảnh sát Nhân dân được quy định rõ ràng và từng bước hoàn thiện. Là một trong những tỉnh trọng điểm cả nước về an ninh trật tự, Cảnh sát Nhân dân tỉnh đã xung phong đến các địa bàn trọng điểm, vùng sâu vùng xa, khó khăn để giúp dân xóa đói giảm nghèo; tham gia củng cố hệ thống chính trị và chủ động phát hiện, kịp thời xử lý các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở.

Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm hình sự, tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án xảy ra đạt 80% trở lên, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98 – 100%. Đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, từ năm 2006 đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã lập án, đấu tranh bắt 9.460 vụ, 10.988 đối tượng, thu 1.239kg heroin, 350kg thuốc phiện, 528kg ma túy đá và nhiều công cụ hỗ trợ khác. Trong đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu đã phát hiện và làm rõ hàng trăm vụ vi phạm kinh tế, thu hồi cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội; phòng cháy chữa cháy đã có nhiều nỗ lực và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Với những chiến công xuất sắc, những năm qua, lực lượng Cảnh sát Nhân dân tỉnh Điện Biên đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh sát Nhân dân tỉnh Điện Biên trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Phát huy thành tích đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng Công an tỉnh nói chung và lực lượng Cảnh sát Nhân dân nói riêng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương và các chương trình kế hoạch của tỉnh về công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và chủ quyền biên giới quốc gia; làm thất bại các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Chủ động nắm, phân tích, dự đoán sát với tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh vùng dân tộc thiểu số, an ninh tôn giáo... Tiếp tục phát động sâu rộng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Chủ động phòng ngừa và liên tục tấn công trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, tội phạm hình sự, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, công nghệ cao. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng để kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của Công an Nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân trong lực lượng Cảnh sát Nhân dân tỉnh được tặng thưởng danh hiệu và phần thưởng cao quý. Tập thể Công an huyện Điện Biên vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 4 cá nhân; Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top