Sẵn sàng cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh thành công

08:08 - Thứ Sáu, 15/07/2022 Lượt xem: 5833 In bài viết

ĐBP - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 dự kiến tổ chức vào ngày 4 - 5/10 tới. Như vậy, chỉ còn hơn 2 tháng nữa Đại hội sẽ diễn ra. Để đảm bảo thành công cho Đại hội, thời điểm hiện tại, Tỉnh đoàn đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, tài liệu, văn kiện phục vụ Đại hội...

Chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Huyện đoàn Điện Biên Đông đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Để chuẩn bị hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027; thời gian qua, Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng tiến độ đề ra. Đến ngày 31/5, 100% đoàn thanh niên cấp cơ sở đã hoàn thành tổ chức đại hội. Về đại hội cấp trên cơ sở, sau khi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Điện Biên Đông tổ chức thành công đại hội điểm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiến hành họp rút kinh nghiệm để giúp các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức chức tốt đại hội ở đơn vị mình. Đến đầu tháng 7, đã có 5/16 đơn vị huyện, thị, thành đoàn và tương đương tổ chức xong đại hội, các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành tổ chức đại hội vào trước ngày 15/8. Song song với việc chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp, Tỉnh đoàn đã kịp thời triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV. Theo đó, Tỉnh đoàn đã thành lập Ban tổ chức Đại hội và 4 tiểu ban: Nội dung, nhân sự, tuyên truyền - khánh tiết và hậu cần để chuẩn bị, phục vụ Đại hội. Mỗi tiểu ban đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai thực hiện các phần việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Vì vậy, đến nay mọi công tác chuẩn bị đều được các tiểu ban hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu.

Thời điểm hiện tại, Tỉnh đoàn đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong báo cáo đã nêu bật những kết quả mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được trong 5 năm qua; những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ; một số bài học kinh nghiệm; phương hướng, mục tiêu, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới... Hiện các dự thảo báo cáo đang được Tỉnh đoàn tổ chức lấy ý kiến tham gia góp ý, chỉnh sửa bổ sung để hoàn thiện trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xem xét thông qua. Các tham luận tại Đại hội đã được Tỉnh đoàn phân công cụ thể cho các đơn vị chuẩn bị và hiện đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo nội dung ngắn gọn, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn, nêu lên được những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả và đề xuất giải pháp thực hiện.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm là công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội. Trên cơ sở căn cứ Quy chế cán bộ Đoàn và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đang tích cực xây dựng các đề án Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt. Theo đó, những người được giới thiệu tham gia ban chấp hành đều có bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực thực tiễn, kinh nghiệm trong công tác, am hiểu và gắn bó với thanh thiếu nhi; nhiệt tình, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có năng lực công tác xã hội và khả năng vận động thanh thiếu nhi... Mặt khác, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội cũng được Tỉnh đoàn quan tâm đẩy mạnh qua việc chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa của Đại hội; vị trí, vai trò và những đóng góp của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua... Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông viết tin, bài tuyên truyền về Đại hội; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Đặc biệt, để chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tỉnh đoàn đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên, thanh niên” cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng Đại hội.

Với tinh thần chuẩn bị tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, tin rằng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được tổ chức thành công, đảm bảo đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra, đáp ứng được sự kỳ vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top