Dân với Đảng

Lắng nghe nguyện vọng cử tri

08:19 - Thứ Tư, 20/07/2022 Lượt xem: 3673 In bài viết

ĐBP - Tuần qua, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XV đã bế mạc. HĐND tỉnh đã thông qua 25 nghị quyết quan trọng về các lĩnh vực: Kinh tế, đầu tư, văn hóa xã hội, giáo dục... Những vấn đề này liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và việc thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn mới. Đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt tối thiểu 10%.

Thời điểm này, các địa phương đã tổ chức kỳ họp HĐND cấp huyện. Đồng thời hoạt động tiếp xúc cử tri sau các kỳ họp của đại biểu HĐND đang được tiến hành. Cử tri vui mừng trước những kết quả tỉnh đạt được trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Đây là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân củng cố niềm tin với Đảng và Nhà nước. Song cử tri mong muốn những kết quả tốt đẹp của các kỳ họp HĐND tiếp tục được đại biểu dân cử phát huy trong tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, từ đó có những đóng góp xác thực, đúng đắn tại nghị trường. Cùng với đó, cử tri mong qua các chương trình giám sát, HĐND kiến nghị những giải pháp nâng cao hiệu quả các vấn đề được giám sát, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Làm đúng ý nguyện của dân thì ắt thành. Làm trái ý nguyện của dân thì ắt bại”. Nhân dân, cử tri có niềm tin vào sự phát triển của tỉnh. Cũng do vậy, rất cần đại biểu lắng nghe nguyện vọng của cử tri. Đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao hơn nữa tinh thần tận tâm, tận lực để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2022.

Chí Nghĩa
Bình luận

Tin khác

Back To Top