Du lịch ở châu Âu nhộn nhịp hơn năm 2022, bất chấp cảnh báo an ninh

15:21 - Thứ Năm, 21/12/2023 Lượt xem: 3551 In bài viết

Reuters ngày 20-12 dẫn nguồn tin cho biết, du lịch ở châu Âu trong kỳ nghỉ lễ đang vượt mức năm 2022, bất chấp cảnh báo an ninh trên khắp lục địa.

Chợ Giáng sinh ngoài trời tại Humboldt ở trung tâm Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu từ công ty du lịch ForwardKeys, chợ Giáng sinh và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các thành phố như Munich và Paris gần đây rất nhộn nhịp, mặc dù tình hình an ninh đang được thắt chặt. Theo đó, du lịch trong kỳ nghỉ ở Liên minh châu Âu (EU) và cả Anh sẽ tăng 22% so với mức của năm 2022. Các giám đốc điều hành và nhà phân tích cho biết, sự tăng đột biến được thúc đẩy bởi nhu cầu tăng lên sau đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 11, các quan chức an ninh châu Âu đã cảnh báo về nguy cơ ngày càng tăng các cuộc tấn công liên quan đến cuộc chiến Israel - Hamas, với mối đe dọa tiềm tàng lớn nhất từ ​​"con sói đơn độc”. Hai cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo ở Pháp và Bỉ hồi tháng 10 đã khiến 3 người thiệt mạng, khiến các quốc gia Áo, Slovenia và Bosnia - Herzegovina đã nâng mức cảnh báo về mối đe dọa khủng bố.

Trong khi đó, Italia đã tái áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới với Slovenia với lý do có nguy cơ phiến quân xâm nhập vào nước này.

ForwardKeys cho biết, tỷ lệ hủy vé đã tăng nhẹ trong khoảng thời gian Giáng sinh (21 đến 31-12), từ 2,4% lên 3%. Mặc dù con số này còn nhỏ nhưng đây có thể là tác động của cảnh báo khủng bố được gửi đi khắp châu Âu kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột gần đây ở Israel", Juan Gomez, một nhà phân tích tại ForwardKeys nhận định.

Dù vậy, khách du lịch vẫn tiếp tục đổ về các điểm đến phổ biến, thể hiện sự tin tưởng ngày càng tăng vào bộ máy an ninh được triển khai trên khắp các trung tâm châu Âu.

"Tôi cảm thấy rất an toàn và rất ý thức về tình trạng của thế giới. Và đó chắc chắn là điều tôi nghĩ đến hằng ngày, cả những xung đột ở châu Âu và Trung Đông,” Gwen Fitzgerald, khách du lịch từ Boston (Mỹ) đến thăm chợ Giáng sinh ở Munich (Đức) cho biết.

Lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ Giáng sinh ở Italia, Áo và Thụy Điển cũng tăng từ 25% trở lên so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch cho biết, với sự gia tăng cảnh báo trong những năm gần đây và an ninh được tăng cường trên khắp châu Âu, họ cảm thấy an tâm và thoải mái khi không phải hủy bỏ kế hoạch của mình.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top