Dự kiến thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả thi

10:47 - Thứ Hai, 25/05/2020 Lượt xem: 5835 In bài viết

Một trong những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tổ chức lấy ý kiến để áp dụng từ năm 2020 là xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với thí sinh vi phạm quy chế.

Ảnh minh họa.

Khác với kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông quy định: Thí sinh bị đình chỉ bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó. 

Dự thảo nêu rõ, nếu thí sinh vi phạm một trong 5 lỗi sau đây, sẽ bị đình chỉ thi: Đã bị cảnh cáo một lần, nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm Quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép vào phòng thi; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi đó; có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác. 

Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top