Người tốt - việc tốt

Điển hình trong học và làm theo Bác

05:43 - Thứ Tư, 01/06/2022 Lượt xem: 6814 In bài viết

ĐBP - Năm 1999 tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, cô Đào Thị Thu Hường về nhận công tác tại Trường THCS Mường Phăng (xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ). Năm 2004, cô được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Mường Phăng. Từ năm 2011 đến nay, cô chuyển về công tác tại Trường Tiểu học số 2 xã Thanh Yên (nay là Trường Tiểu học Thanh Yên, huyện Điện Biên). Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Hường luôn phát huy trách nhiệm người đứng đầu, tận tụy với công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Cô Hường chia sẻ: Là người đứng đầu, tôi ý thức việc nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, sát sao trong công tác quản lý là điều quan trọng. Bên cạnh đó, tôi nỗ lực xây dựng tập thể đoàn kết, phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy qua từng năm và phát động cán bộ, giáo viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành Giáo dục và Đào tạo huyện phát động, đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cô giáo Đào Thị Thu Hường kiểm tra thăm lớp.

Học và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ chức trách được giao, cô Hường luôn gương mẫu, thực hiện tốt các nội quy của trường, quy định của ngành; đôn đốc, chỉ đạo giáo viên thực hiện nhiệm vụ được giao, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, vận động cán bộ, giáo viên học tập theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để ngày càng vững vàng hơn trên bục giảng; coi trọng, xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Đối với công tác chuyên môn, cô đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Cô thường xuyên tổ chức kiểm tra thăm lớp, dự giờ hàng tháng, hàng tuần, theo dõi nền nếp dạy học của giáo viên. Cùng với việc bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cô luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý. Từ năm 2015 đến nay, cô đã thực hiện được 5 sáng kiến kinh nghiệm được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá cao, xếp loại tốt. Cô phân công cho từng đảng viên, giáo viên sưu tầm kể lại những câu chuyện, bài thơ, bài hát về Bác, góp phần giáo dục cho trẻ đức tính giản dị, trung thực, đoàn kết với bạn, có lòng yêu thương con người. Phát động các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, vận động cán bộ giáo viên tái chế lại rác thải nhựa để làm đồ dùng học tập, chậu hoa, đồ chơi; lập quỹ từ thiện, chăm lo cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường...

Từ sự linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cô Hường, chất lượng giáo dục Trường Tiểu học Thanh Yên năm sau luôn cao hơn năm trước, 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II từ năm 2016; duy trì phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III; chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch, vững mạnh, 100% đảng viên luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những cố gắng, nỗ lực trong 23 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp, năm 2021 cô vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo; UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBND huyện Điện Biên tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021...

Bài, ảnh: Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top