FPT nhận chuyển giao chương trình đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn quốc tế

14:07 - Thứ Ba, 30/01/2024 Lượt xem: 4520 In bài viết

Tổ chức giáo dục FPT đã nhận chuyển giao chương trình đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn từ Học viện Jetking Ấn Độ, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn tại Việt Nam.

 

FPT chính thức nhận chuyển giao chương trình đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, hợp tác với Jetking, FPT tin có thể đào tạo một lượng lớn chuyên gia cho thị trường, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn.

Chương trình học tại FPT Jetking có thời gian 2 năm. Sinh viên được học thẳng chuyên ngành với thời lượng thực hành lên đến 70%. Bên cạnh đó, FPT Jetking còn hỗ trợ giới thiệu, kết nối sinh viên với các doanh nghiệp trong quá trình thực tập cho tới khi tìm việc làm.

FPT bắt đầu nghiên cứu mảng bán dẫn từ 10 năm trước. Năm 2023, công ty nhận được đơn đặt hàng 70 triệu chip trong giai đoạn 2024 - 2025 cho các khách hàng Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Nhật Bản trong lĩnh vực thiết bị y tế và nhiều ứng dụng điện tử.

Để chuẩn bị nguồn nhân lực, FPT đã tham gia đào tạo ngành công nghệ bán dẫn, dự kiến bổ sung nhân lực kỹ sư thực hành, kỹ thuật viên bán dẫn trong tương lai ở các bậc cao đẳng.

Hiện, ngành công nghiệp bán dẫn đang thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng, chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu tuyển dụng hằng năm. Trong bối cảnh đó, Học viện Jetking của Ấn Độ đã phát triển chương trình đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top