Đại sứ CHDCND Lào gặp gỡ lưu học sinh học tập tại Điện Biên

17:22 - Thứ Năm, 01/02/2024 Lượt xem: 6423 In bài viết

ĐBP - Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, ngày 1/2 , Đại sứ quán nước CHDCND Lào do bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên lưu học sinh Lào đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn, Đại sứ CHDCND Lào phát biểu căn dặn, động viên lưu học sinh Lào tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn và đoàn công tác Đại sứ quán Lào đã trao đổi, tìm hiểu tình hình học tập và rèn luyện của lưu học sinh Lào tại tỉnh Điện Biên. Đại sứ CHDCND Lào nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Sỏn Phôn Vi Hẳn, Hoàng thân Xu Pha Nu Vông đặt nền móng gây dựng. Tình hữu nghị đặc biệt đó đã được hai nước tiếp tục vun đắp, gìn giữ và ngày càng phát triển. Điều này cũng được minh chứng trong sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó có sự hợp tác ở lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn vui mừng, phấn khởi trước những kết quả học tập của lưu học sinh tại tỉnh Điện Biên, đồng thời căn dặn lưu học sinh Lào phải đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong học tập. Đặc biệt phải xác định rõ mục đích học tập, rèn luyện, chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam cũng như các quy định của cơ sở giáo dục để sau này trở về nước, mang kiến thức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Đại biểu và lưu học sinh Lào dự buổi gặp mặt Đại sứ CHDCND Lào.

Đại diện lưu học sinh Lào trân trọng cảm ơn tình cảm của đoàn công tác, đồng thời cho biết, dù đang sinh sống và học tập xa nhà nhưng luôn cảm nhận sự gần gũi và tình cảm đặc biệt mà các thầy cô, các bạn Việt Nam dành cho. Đại diện lưu học sinh Lào xin hứa sẽ tiếp thu, lĩnh hội những lời căn dặn của Đại sứ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top