Thí sinh cần lưu ý gì về phương thức xét tuyển đại học?

08:02 - Thứ Tư, 21/02/2024 Lượt xem: 3219 In bài viết

Thí sinh khi cập nhật, tra cứu thông tin đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học cần đặc biệt lưu ý về các điều kiện đi kèm với từng phương thức xét tuyển.

Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuối tháng 2-2024, Bộ sẽ ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn xét tuyển đại học năm 2023 tại Hà Nội.

Quy chế được hoàn thiện trên cơ sở dự thảo quy chế sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT, được sửa đổi, bổ sung bởi thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự thảo được Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải công khai để xin ý kiến góp ý rộng rãi trong hai tháng qua (từ ngày 15-12-2023 đến ngày 15-2-2024).

Nhằm giải tỏa mối lo của thí sinh về việc liệu quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp ban hành có ảnh hưởng đến kế hoạch ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tham gia xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng năm 2024 không, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, các nội dung của quy chế thi không gây tác động.

Thời điểm này, thí sinh cần tập trung cao độ cho việc học tập, ôn luyện theo hướng dẫn của nhà trường và đề thi minh họa do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; đồng thời, cập nhật đầy đủ, chính xác đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học để nắm được các phương thức xét tuyển năm nay. Từ thông tin đề án tuyển sinh của các trường đã công bố, có thể thấy phương thức xét tuyển năm nay không có nhiều thay đổi. Có trường bỏ phương thức này, bổ sung phương thức khác hoặc có trường điều chỉnh chỉ tiêu giữa các phương thức.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý thí sinh khi cập nhật, tra cứu thông tin đề án tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học cần đặc biệt lưu ý về các điều kiện đi kèm với từng phương thức xét tuyển.

Thực tế từ kỳ tuyển sinh năm trước cho thấy, không ít thí sinh chủ quan không để ý đến điều kiện đi kèm nên rơi vào tình huống đỗ thành trượt hoặc phải mất nhiều thời gian giải quyết.

Ví dụ, phương thức xét học bạ trung học phổ thông của một số trường có yêu cầu điểm trung bình của tổ hợp xét tuyển phải đạt mức điểm tối thiểu...

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top