Giáo dụcKhoa học

ChatGPT lần đầu chứng kiến người dùng suy giảm

10:22 - Thứ Tư, 12/07/2023 Lượt xem: 9546 In bài viết

Sau một thời gian "sốt", lưu lượng truy cập cả từ thiết bị di động lẫn máy tính cá nhân tới trang web của chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) này đã giảm gần 10% trong tháng 6-2023.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, theo hãng phân tích dữ liệu internet SimilarWeb, sau một thời gian tăng trưởng chóng mặt kể từ cuối năm 2022, lượng truy cập vào chatbot của Open AI trong tháng 6-2023 đã giảm khoảng 9,7% trên toàn cầu so với tháng 5. Đây cũng là lần đầu tiên lượng người dùng ChatGPT suy giảm.

Cùng với đó, thống kê của hãng theo dõi ứng dụng Sensor Tower ghi nhận số lượt tải xuống của ứng dụng ChatGPT trên iOS đã bắt đầu chuyển sang đà giảm, sau khi chạm đỉnh hồi đầu tháng.

Sự quan tâm đối với ChatGPT suy giảm là xu hướng chung, trong bối cảnh số liệu cũng cho thấy lượng người dùng truy cập tới các công cụ tương tự như Microsoft Bing, Google Bard và Character đều thấp hơn trước đây.

Trong đó, Microsoft sau khi chứng kiến lượng truy cập tăng mạnh trong giai đoạn tháng 2 và tháng 3 (thời điểm Bing AI lần đầu được giới thiệu tới công chúng) đã liên tục suy giảm, về gần mức trung bình trước khi hãng phần mềm Mỹ công bố tích hợp GPT-4 (nền tảng AI đằng sau Chat-GPT và các công cụ tương tự) vào ứng dụng tìm kiếm web này.

Về lý do suy giảm, nhiều ý kiến từ giới chuyên môn nhận định việc năm học kết thúc là một trong những nguyên nhân chính. Khi hầu hết sinh viên đại học đều đã bước vào kỳ nghỉ hè, lượng người trẻ tuổi viện tới ChatGPT cho việc học tập đã giảm mạnh.

Cùng với đó, nhiều tập đoàn và tổ chức lớn - điển hình như Samsung - đều đã cấm nhân viên sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo nhằm hạn chế tối đa rò rỉ dữ liệu.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top