Giáo dụcKhoa học

Toạ đàm khoa học Cụm thi đua các Trường Chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc

11:06 - Thứ Sáu, 25/08/2023 Lượt xem: 11058 In bài viết

ĐBP - Sáng 25/8, tại Trường Chính trị tỉnh Điện Biên, Cụm thi đua các Trường Chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc tổ chức toạ đàm với chủ đề “Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học tổng kết thực tiễn ở các trường chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng”. Tham dự có lãnh đạo Vụ các trường Chính trị - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện các trường chính trị trong Cụm gồm: Quảng Ninh, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La.

PGS.TS Hoàng Văn Hoan, Phó Vụ trưởng Vụ các Trường Chính trị phát biểu tại buổi toạ đàm.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Quy định số 11, công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của các trường trong Cụm đã có bước phát triển và đạt kết quả quan trọng về quy mô, số lượng, loại hình nhiệm vụ và chất lượng sản phẩm nghiên cứu. Các trường đã triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng nhiều đề tài, đề án, hội thảo các cấp; viết bài đăng báo, tạp chí địa phương và trung ương, xuất bản các bản tin thông tin lý luận và thực tiễn,…

Đại diện Trường Chính trị tỉnh Điện Biên tham gia toạ đàm.

Toạ đàm khoa học nhận được 19 bài tham luận của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các trường trong Cụm thi đua, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Tham gia thảo luận, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học tổng kết thực tiễn. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất về công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các đề tài cấp tỉnh, cấp bộ; việc ứng dụng đề tài, tổng kết thực tiễn tại địa phương; cách huy động các nguồn lực phục vụ công tác nghiên cứu khoa học tổng kết thực tiễn.

Toạ đàm là cơ hội, diễn đàn khoa học nghiêm túc, có ý nghĩa thiết thực, quy tụ trí tuệ, khả năng và tâm huyết của các nhà quản lý, các nhà khoa học cùng trao đổi, thảo luận và thống nhất các giải pháp đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học tổng kết thực tiễn ở các trường chính trị khu vực biên giới phía Bắc. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của các trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học tổng kết thực tiễn và các hoạt động khác của các trường chính trị.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top