Thanh long Việt Nam ''phủ sắc đỏ'' ở siêu thị Australia

14:21 - Thứ Sáu, 24/09/2021 Lượt xem: 8264 In bài viết

Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Australia.

Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các loại quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney.

“Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao” là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia, siêu thị Woolworths dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam. Đáng tự hào là toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.

Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Australia/1 quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng của trái thanh long Việt Nam.

Còn tại Thaikee, một đại siêu thị với vị trí đắc địa, đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch tại khu vực trung tâm của Sydney, thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ cả một góc.

Khi trả lời khảo sát của Thương vụ Việt Nam tại Australia, đại diện hệ thống siêu thị MCQ, doanh nghiệp bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Australia, cho biết: “Thanh long cứ đến, chúng tôi sẽ bán quanh năm”.

Giám đốc Công ty Hoa Australia cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước này. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa mời một bạn nhỏ dùng thử thanh long Việt Nam.

Trong bối cảnh Australia thực hiện phong tỏa nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công Thương, tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thương mại với sản phẩm thanh long, mở rộng xúc tiến thương mại tại các vùng xa hàng nghìn kilomet ở Australia. Chiến lược tiếp thị hướng đến người tiêu dùng trẻ để mở rộng dung lượng thị trường.

Chủ nhật (19-9) vừa qua, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle, nhiều bạn trẻ đã theo bố mẹ đến dự. “Thật đặc biệt, sẽ lên lớp kể lại với các bạn”, đó là nhận xét của 3 khách hàng nhí trong độ tuổi từ lớp 1-4 khi được mời dùng thanh long. 

Australia là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Australia, do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ... Tuy nhiên, nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ Việt Nam tại đây, năm 2020 và liên tục trong năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh.

P.V ( theo HNM)
Bình luận
Back To Top