Kinh tếMôi trường rừng

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

11:10 - Thứ Năm, 15/06/2023 Lượt xem: 10146 In bài viết

ĐBP - Ngày 15/6, tại trụ sở UBND xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với UBND xã Mường Phăng tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các bản: Che Căn, Co Mận, Phăng 1 và bản Bua.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội Hoa Mai bản Co Mận, xã Mường Phăng.

Hội thi có 3 phần thi: Chào hỏi – giới thiệu đội thi; kiến thức và tài năng. Phần thi kiến thức, các đội thi thể hiện những hiểu biết của mình về các chủ trương, chính sách về chi trả DVMTR; vai trò của chính sách đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tác động của chính sách đến đời sống chủ rừng, cộng đồng và người dân tham gia bảo vệ rừng. Với phần thi tài năng, mỗi đội thi biểu diễn một tiểu phẩm có nội dung về chính sách chi trả DVMTR gắn với đặc điểm vùng miền, bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội thi thể hiện cách nhìn, nhận thức của chủ rừng, cộng đồng thôn bản và người dân về chính sách chi trả DVMTR, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Hoa Mai bản Co Mận; giải nhì thuộc về đội Hoa Anh Đào bản Bua; giải ba là đội Hoa Núi bản Che Căn và đội Hoa Ban bản Phăng 1 đạt giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top