Kinh tếMôi trường rừng

Gần 3.600 chủ rừng mở tài khoản nhận tiền dịch vụ môi trường rừng

16:00 - Thứ Năm, 27/07/2023 Lượt xem: 1866 In bài viết

ĐBP - Từ tiện ích mở tài khoản nhận tiền dịch vụ môi trường rừng mang lại, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã có thêm 214 chủ rừng mở tài khoản ngân hàng, nâng tổng số chủ rừng trên toàn tỉnh đã mở tài khoản lên 3.591 chủ rừng (đạt tỷ lệ 73,4%).

Cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Mường Chà tuyên truyền tiện ích mở tài khoản ngân hàng đến các chủ rừng.

Việc ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử trong chi trả dịch vụ môi trưởng rừng qua tài khoản ngân hàng được đánh giá là phù hợp với thực tiễn và xu thế chung. Với cách chi trả này, tiền dịch vụ môi trường rừng sẽ đến tận tay người nhận một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, an toàn và minh bạch. 

Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã thanh toán tiền dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản, thanh toán điện tử cho 887 chủ rừng với số tiền hơn 137,5 tỷ đồng (trong đó chi trả cho chủ rừng là cộng đồng, hộ gia đình hơn 97,2 tỷ đồng; chi trả cho UBND xã 7,6 tỷ đồng; chi trả cho chủ rừng là tổ chức 32,4 tỷ đồng và các tổ chức khác là 107,5 triệu đồng). Thời gian tới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết mở tài khoản ngân hàng trong thời gian sớm nhất để việc tạm ứng và thanh toán tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng thuận tiện hơn, chủ động hơn khi nhận tiền qua tài khoản ngân hàng.

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top