Công an tỉnh Kiên Giang cảnh báo loại ma túy mới

14:59 - Thứ Ba, 23/08/2022 Lượt xem: 7053 In bài viết

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kiên Giang vừa phát công văn gửi Công an các đơn vị, địa phương về việc xuất hiện loại ma túy mới có tên "Crispy Fruit" trên địa bàn.

Theo Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kiên Giang, qua công tác nắm tình hình, trong thời gian gần đây, ở một số tỉnh thành xuất hiện một dạng ma túy mới được ngụy trang giống gói bột thực phẩm hương dâu, hương nho, hương xoài pha nước uống còn được gọi là ma túy “nước dâu”, “nước nho”, “nước xoài”. Trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã tiếp nhận và thực hiện giám định 3 vụ ma túy do Công các các đơn vị, địa phương trưng cầu.

Bao bì của loại ma túy mới.

Đây là dạng ma túy mới có tên là “Crispy Fruit”. Loại ma túy này được đóng trong bao bì bắt mắt, mặt trước có in hình trái dâu, trái nho, trái xoài và chữ “Crispy Fruit”; mặt sau in các thành phần thường thấy của các loại nước uống.

Trên bao bì không ghi thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ của sản phẩm, bên trong là chất bột có màu tím, màu hồng, màu vàng.

Qua giám định, phát hiện trong các gói bột này có nhiều thành phần ma túy khác nhau như: cafein, methamphetamine, ketamine. Đặc biệt, thành phần ma túy chính trong các gói bột này là methyl enedioxy methamphetamine (MDMA, thường được gọi là thuốc lắc).

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top