Y tếPhòng, chống Covid-19

Điện Biên giảm quá tải tại khu điều trị Covid-19

15:11 - Thứ Năm, 10/02/2022 Lượt xem: 6846 In bài viết

Chủ động ứng phó tình trạng gia tăng nhanh bệnh nhân Covid-19 gây quá tải các cơ sở thu dung điều trị thuộc các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động triển khai thực hiện các biện pháp giảm tải tại khu điều trị.

Khám sàng lọc trước tiêm phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Theo đó, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên  yêu cầu các huyện có số lượng F0 tăng nhanh, như: Tuần Giáo, Mường Ảng, Tủa Chùa triển khai mô hình trạm y tế lưu động tại các xã để thu dung, điều trị các bệnh nhân là F0 không triệu chứng; trong đó ưu tiên điều trị các trường hợp F0 là người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine.

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu các đơn vị rà soát khả năng đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, nâng cao chất lượng điều trị, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị… cho các cơ sở điều trị. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường tại buồng bệnh, khu điều trị bệnh nhân Covid-19, xử lý chất thải nguy hại theo quy định.

Thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, hiện toàn tỉnh có 1.411 bệnh nhân được điều trị tại 21 cơ sở; trong đó 1.405 ca (99,6%) nhẹ không triệu chứng và 6 ca (4%) bệnh ở mức độ trung bình.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top