Y tếSức khỏe

Cách chọn trái cây nhập khẩu an toàn

12:47 - Thứ Sáu, 23/09/2022 Lượt xem: 8739 In bài viết

Khi chọn mua thực phẩm, đặc biệt là trái cây nhập khẩu, cần hết sức thận trọng để đảm bảo an toàn.

Chọn mua trái cây nhập khẩu thông qua mã chữ số

Khi mua trái cây nhập khẩu ở các siêu thị hay cửa hàng, bạn dễ thấy các loại tem bao gồm dãy số và ký tự được dán cẩn thận trên sản phẩm.

Đối với các loại trái cây nhập khẩu có 4 chữ số, bắt đầu từ số 3 đầu tiên thì đó là những loại trái cây được xử lý bằng bức xạ ion hóa để khử trùng. Chính vì thế, khi mua về, bạn phải rửa thật kỹ trước khi ăn.

Với loại mã bắt đầu từ số 4 đầu tiên, có nghĩa trái cây được trồng bằng phương thức truyền thống, tức là vẫn sử dụng thuốc trừ sâu và khi trồng, thu hoạch ít sử dụng công nghệ. Vì thế, khi rửa hoa quả thì ngoài việc rửa nhiều lần bằng nước sạch, cần ngâm nước muối, gọt vỏ trước khi ăn.

Các loại tem nhãn 5 chữ số và bắt đầu bằng số 8 được dùng với những dòng sản phẩm biến đổi gen. Bạn cũng nên cân nhắc về chất lượng cũng như cách bảo quản những loại trái cây này.

Dòng trái cây mà tem nhãn bắt đầu bằng số 9 là loại được trồng theo hình thức hữu cơ, trồng bằng hạt giống truyền thống nên giá những loại này thường cao gấp ba lần so với các loại trái cây nhập khẩu khác.

Tránh các loại hoa quả “ngậm” hóa chất

Nên chọn hoa quả chín tự nhiên; loại này thường có vỏ ngoài chín không đều, màu sắc khi chín chỗ đậm chỗ nhạt, có mùi thơm đặc trưng của quả. Trái cây chín nhờ hóa chất, đã được "ngâm" thuốc thì vỏ có màu khá đều khi chín, và chỉ thơm nhẹ, không rõ ràng.

Nên mua ở những địa chỉ uy tín

Người tiêu dùng nên mua trái cây nhập khẩu ở các siêu thị lớn hoặc ở các cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín để đảm bảo mua được hàng rõ ràng về nguồn gốc, chất lượng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top