HLV Troussier: ĐT Iraq rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam cũng có lợi thế riêng

16:48 - Thứ Hai, 20/11/2023 Lượt xem: 2422 In bài viết

Trong buổi họp báo trưa 20/11, chiến lược gia người Pháp đánh giá ĐT Iraq hiện là một trong những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á tuy nhiên tại trận đấu sắp tới ĐT Việt Nam cũng có lợi thế riêng.

"Về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Tôi đánh giá Iraq thuộc top 5 hoặc 6 châu Á. Bên cạnh đó, Iraq có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, họ cũng từng vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, tôi cũng yêu cầu các học trò hãy gây khó khăn tối đa cho đội bạn. Việc được đánh giá ở cửa dưới cũng giúp ĐT Việt Nam có tinh thần thoải mái hơn khi thi đấu", HLV Philippe Troussier cho biết khi được hỏi về đối thủ trong trận đấu sẽ diễn ra vào tối 21/11 tới.

HLV Philippe Troussier.

Phân tích về đối thủ, HLV Philippe Troussier cho rằng bản thân và người đồng nghiệp Jesus Casas đều đến từ châu Âu nên đề cao việc kiểm soát bóng. Ông Troussier nhấn mạnh rằng việc kiểm soát bóng tốt cũng là một phương pháp để hạn chế khả năng tấn công từ đối thủ. "Tôi cho rằng, các cầu thủ Việt Nam có kĩ năng cơ bản tốt. Tuy nhiên hiện tại, các cầu thủ cần tin tưởng hơn vào triết lí của HLV hơn là năng lực của họ. Có vậy, chúng ta mới có thể thi đấu sòng phẳng với các đội hàng đầu châu lục.", HLV Philippe Troussier khẳng định.

Sau thắng lợi 2-0 trước Philippines ở trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam đã trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình. Điểm tích cực với đoàn quân HLV Philippe Troussier là họ đã bảo toàn được lực lượng khi chân sút Văn Toàn đủ sức khoẻ để ra sân trong trận gặp ĐT Iraq. "Sau chiến thắng Philippines, các cầu thủ ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Iraq", chiến lược gia người Pháp cho biết đồng thời chia sẻ rằng với mỗi trận đấu ông sẽ chuẩn bị những đấu pháp khác nhau.

Tùy theo lối chơi của đội bạn mà ĐT Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị khác nhau. Bản thân tôi sẽ điều chỉnh để đội có chiến thuật phù hợp khi bước vào trận đấu gặp ĐT Iraq. Chúng tôi đã chuẩn bị và sẽ cố gắng hết sức tối đa để có kết quả tốt", HLV Philippe Troussier chia sẻ và nhấn mạnh rằng ông lựa chọn cầu thủ không dựa trên danh tiếng mà phụ thuộc vào thành tích, hoàn cảnh, và đấu pháp của từng trận.

Cầu thủ Nguyễn Thái Sơn.

"Bản thân tôi với cương vị HLV trưởng đã có nhiều lần đối đầu ĐT Iraq, đó là thời điểm tôi làm HLV trưởng ĐT Qatar. Tôi cũng từng dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu với U23 Iraq tại giải giao hữu U23 Doha Cup", HLV Philippe Troussier cho biết thêm khi được hỏi về lần đầu dẫn dắt ĐTQG Việt Nam thi đấu với Iraq.

Cùng tham dự họp báo, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn cho biết: "Chúng tôi mong nhận được sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam trên khán đài sân Mỹ Đình.Trận đấu ngày mai vô cùng khó khăn, Iraq là đội bóng mạnh. Toàn đội đã có sự chuẩn bị và sẽ cố gắng chơi hết mình cho trận đấu gặp Iraq".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra vào 19h ngày 21/11. ĐT Iraq hiện đang đứng đầu bảng dù bằng điểm với ĐT Việt Nam nhưng hơn về hiệu số phụ.

HLV ĐT Iraq: Không dễ để thắng được ĐT Việt Nam

HLV Jesus Casas khẳng định ĐT Iraq muốn giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam, nhưng đó không phải mục tiêu dễ dàng.

Trong loạt trận thứ nhất, ĐT Iraq gây ấn tượng bằng chiến thắng 5-1 trước Indonesia, trong khi ĐT Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước ĐT Philippines. Nhờ hơn hiệu số phụ, đoàn quân HLV Jesus Casas đang chiếm ngôi đầu bảng. “Ở lượt ra quân, chúng tôi thắng đậm hơn so với Việt Nam, và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, nhưng điều đó không đảm bảo cho chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ chơi vì mục tiêu lấy trọn 3 điểm. Nhưng Việt Nam cũng vậy, nên tôi không mong chờ sẽ có 90 phút dễ dàng ngày mai”, HLV Casas nói.

“Trận đấu ngày mai hứa hẹn sẽ thú vị, vì cả hai đội đều thắng ở lượt đầu. Đây cũng là trận cầu rất quan trọng. Chúng tôi thấy Việt Nam rất khó chơi, sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Họ có phong cách chơi khá giống chúng tôi, cũng chú trọng kiểm soát bóng”, HLV Casas cho biết và khẳng định ĐT Việt Nam có lợi thế sân nhà với sự ủng hộ từ cổ động viên.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top