Xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCĐ 25m súng ngắn bắn nhanh vô địch quốc gia

15:57 - Thứ Năm, 23/11/2023 Lượt xem: 2923 In bài viết

Xạ thủ Phạm Quang Huy đã giành được tấm huy chương đầu tiên cho mình tại giải vô địch quốc gia 2023 đang diễn ra ở Hà Nội và đó là kết quả ở bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh.

Phạm Quang Huy có tấm HCĐ ở bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh giải vô địch quốc gia năm nay.

Nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh không phải sở trường của Phạm Quang Huy (Hải Phòng) tuy nhiên xạ thủ này đã lọt vào chung kết bài bắn cá nhân ở giải bắn súng vô địch quốc gia 2023 trong ngày thi đấu 23-11. Ở chung kết cá nhân nội dung trên, các xạ thủ góp mặt gồm Bùi Quang Nam (Hà Nội), Phan Xuân Chuyên, Trần Công Hiếu (TPHCM), Phạm Quang Huy (Hải Phòng), Vũ Tiến Nam, Hà Minh Thành (Quân đội). Sau các lượt bắn, Hà Minh Thành đã vô địch giành HCV với thành tích chung kết là 32 điểm. Xạ thủ Vũ Tiến Nam đạt 24 điểm xếp hạng nhì có HCB còn Phạm Quang Huy giành 22 điểm đạt HCĐ. Tại ASIAD 19 vừa qua, Phạm Quang Huy đã giành được tấm HCV bài bắn 10m súng ngắn hơi nam và đây là HCV đầu tiên của bắn súng Việt Nam trong một kỳ ASIAD.

Tại kết quả đồng đội, đội Quân đội giành HCV trong khi đội TPHCM có HCB còn HCĐ thuộc về đội bắn súng Hà Nội

Cùng trong ngày thi đấu 23-11, các xạ thủ còn thi đấu nội dung 10m súng trường hơi mục tiêu di động tiêu chuẩn nữ và 10m súng trường hơi nữ. Tại bài bắn 10m súng trường hơi mục tiêu di động tiêu chuẩn nữ, đội Hà Nội với xạ thủ Đặng Hồng Hà, Lê Thảo Ngọc, Nguyễn Thị Mai Chi đã giành HCV đồng đội với tổng điểm 1602 còn HCB thuộc về đội TPHCM. Tại bài bắn này, 4 xạ thủ lọt vào bán kết tranh huy chương cá nhân là Nguyễn Thị Lệ Quyên (Hải Phòng), Đặng Hồng Hà (Hà Nội), Lê Thảo Ngọc (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hằng (Quân đội).

Ở bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ, vô địch cá nhân là xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền (TPHCM) với thành tích 250 điểm tại chung kết. Dương Hà My (Hà Nội) giành HCB còn Phí Thanh Thảo (Quân đội) có HCĐ. Đáng chú ý, đội TPHCM với xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền, Trần Hoàng Gia Bảo, Nguyễn Hà Tuấn Ngọc đã đạt tổng 1861,6 điểm và giành HCV nội dung đồng đội đồng thời kết quả được công nhận là kỷ lục quốc gia mới. Kỷ lục cũ cũng của đội TPHCM lập tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 là 1860,8 điểm.

Trước đó, tại bài bắn 25m súng ngắn thể thao nữ, xạ thủ đã có suất Olympic là Trịnh Thu Vinh (Công an Nhân dân) chỉ giành được HCB với 29 điểm tại chung kết còn nhà vô địch là Nguyễn Thị Hương (TPHCM) với 30 điểm.

Giải bắn súng vô địch quốc gia 2023 có 16 đơn vị đăng ký góp mặt và tranh tài từ ngày 22-11 tới hết ngày 30-11. Các xạ thủ từng dự ASIAD 19 và SEA Games 32 của đội tuyển quốc gia đều tham gia thi đấu lần này.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top