Tích cực chuẩn bị cho Ngày hội Việt – Lào

07:26 - Thứ Năm, 22/09/2022 Lượt xem: 6468 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa, Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III được tổ chức tại tỉnh Điện Biên sẽ chính thức khai mạc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các đơn vị rốt ráo thực hiện với tinh thần cao nhất để sự kiện quan trọng này được tổ chức thành công đúng như mong đợi.

Treo biển tuyên truyền về Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III trên trục đường Võ Nguyên Giáp.

Với bất cứ chương trình nào cũng vậy, công tác tuyên truyền luôn phải đi trước. Hiện nay, Ban Tổ chức đã xây dựng toàn bộ hệ thống ma két tuyên truyền và đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho ý kiến thẩm định. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực tổ chức Ngày hội đã thực hiện căng treo 5 cụm cổ động tấm lớn tại các điểm, 40 phướn, dựng 14 cụm pano; đồng thời, hướng dẫn các huyện thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Ngày hội. Các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình trên địa bàn tỉnh, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cổng/trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh cũng đã vào cuộc, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Ngày hội. Các đơn vị chuyên môn mở chuyên mục Ngày hội; thành lập fanpage ngày hội. Các cơ quan thông tấn, báo chí tỉnh, cơ quan có ấn phẩm báo chí, các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh, trung tâm văn hóa - truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động đăng tin, bài, đặt baner để tuyên truyền quảng bá về Ngày hội. Trọng tâm là phản ánh hoạt động chào mừng 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), công tác chuẩn bị cho ngày hội và các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội... Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông đang chuẩn bị triển khai hệ thống internet wifi miễn phí tại các điểm diễn ra hoạt động của Ngày hội, phục vụ việc tác nghiệp nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các nơi diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội.

Tham gia Ngày hội, Điện Biên có các hoạt động gồm: Hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; trưng bày, triển lãm chủ đề “Sắc màu văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên”; trình diễn Lễ hội, trò chơi dân gian và các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng của dân tộc Lào tỉnh Điện Biên; tham gia thi đấu các môn thể thao trong Ngày hội. Để sẵn sàng cho nội dung này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn 140 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của tỉnh để tổ chức tập luyện đảm bảo tham gia đầy đủ các nội dung của Ngày hội. Cùng với đó, Sở cũng đã trưng tập lực lượng khoảng 180 diễn viên, 500 diễn viên quần chúng để tập luyện cho lễ khai mạc. Hiện nay, đội ngũ này đang tích cực luyện tập tại nhiều địa điểm khác nhau để chuẩn bị cho lễ khai mạc...

Với vai trò là cơ quan thường trực, các đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện đang dồn toàn bộ nhân lực, tâm trí để chuẩn bị cho Ngày hội. Ngoài tập trung vào tuyên truyền, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch được giao các nhiệm vụ chuẩn bị cho các hoạt động du lịch. “Được giao chuẩn bị tổ chức các đoàn famtrip khảo sát về du lịch. Đến thời điểm này, Trung tâm đã thống nhất các nội dung về đoàn với Tổng cục Du lịch; phối hợp mời và tổng hợp danh sách các đơn vị doanh nghiệp, lữ hành, báo chí, truyền thông tham gia đoàn. Dự kiến sẽ có khoảng 50 người từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam tham gia đoàn famtrip khảo sát tại huyện Tủa Chùa, huyện Điện Biên và Cửa khẩu quốc tế Tây Trang. Trung tâm cũng đã tham mưu văn bản đề nghị Bamboo Airways hỗ trợ giá vé với đoàn này. Thêm một nội dung khác là tổ chức 50 gian hàng trưng bày tại sân Quảng trường 7/5. Trung tâm cũng đã xây dựng xong ma két sơ đồ, gửi dự thảo đến các tỉnh để có phương án dự kiến về kinh phí lắp đặt. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã xây dựng nội quy gian hàng, phiếu bàn giao gian hàng, cam kết thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy và các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường tại các gian hàng. Dự kiến, bắt đầu lắp đặt vào ngày 25/9, bàn giao cho các tỉnh vào ngày 28/9...” - Bà Bùi Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cho biết.

Ngày hội sắp tới Điện Biên sẽ đón lượng khách lớn. Dự kiến danh sách đại biểu bố trí đón tiếp: 1.311 khách (971 đại biểu mời và dự kiến 340 đại biểu đi cùng). Bởi vậy công tác chuẩn bị hậu cần, đón tiếp rất cần được chú trọng. Về nội dung này, vào cuộc họp Ban Tổ chức Ngày hội mới đây nhất, các thành viên Ban Tổ chức đã bàn thảo nhiều vấn đề liên quan. Theo đó, Ban Tổ chức đã chỉ đạo rà soát các cơ sở lưu trú và dịch vụ ăn uống để xây dựng phương án ăn nghỉ cho các đoàn tham gia Ngày hội. Qua rà soát, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên có 127 cơ sở lưu trú với khoảng 1.920 buồng và 3.550 giường. Ban Tổ chức cũng đã xây dựng kế hoạch, phương án đón tiếp đại biểu đến Điện Biên dự các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội; phương án bố trí ăn nghỉ cho đại biểu và 10 tỉnh nước bạn sang dự. Các doanh nghiệp, lữ hành, khách sạn, nhà nghỉ chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục vụ ăn, nghỉ và tham quan của đại biểu và du khách trong thời gian tổ chức Ngày hội. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã có phương án huy động phiên dịch viên và tình nguyện viên hỗ trợ phiên dịch các hoạt động của Ngày hội...

Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top